Masha đụng độ Serena ở chung kết Roland Garros

Chính Nghĩa (VnMedia)Cập nhật 08:48 ngày 07/06/2013

Trong khi Masha tốn nhiều sức lực mới hạ gục Azarenka thì Serena chỉ để thua đúng 1 game trước Errani để giành quyền vào chung kết giải Pháp mở rộng năm nay.

Ở trận bán kết 1 giữa Sharapova và Azarenka, tay vợt người Nga mắc khá nhiều lỗi giao bóng kép. Ở set 1, nhờ những cú trái tay mạnh mẽ đã giúp cho Sharapova có những điểm winner quan trọng để giành chiến thắng dễ dàng 6-1.

‘ Masha nhọc nhằn vượt qua Vika để góp mặt ở trận đấu cuối (Ảnh: Getty)

Bước sang set đấu thứ 2, tay vợt Azarenka lấy lại được thế trận.Tay vợt người Belarus giành được 2 break-point để đưa trận đấu vào set quyết định. Những pha bóng đánh lỗi khiến Sharapova không còn giữ được bình tĩnh cần thiết và cô để Victoria Azarenka quân bình tỷ số 1-1 bằng điểm số 6-2 trước khi trận đấu phải tạm dừng do trời mưa.

Sau hơn 30 phút tạm dừng vì trời mưa, trận đấu được tiếp tục ở set ba quyết định. Trong set đấu này hai cây vợt liên tục giành điểm break của nhau ở những game đầu. Khi điểm số là 5-2 và Masha cầm giao bóng ở game quyết định. Azarenka đã chơi đầy cố gắng khi cứu được 3 match point và giành lại được break để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5.

Nhưng Sharapova đã giành chiến thắng quyết định 6-4 trong game giao bóng để giành vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Sharapova sẽ là Serena Williams.

‘ Tay vợt số 1 thế giới Serena đang có phong độ cực cao tại Roland Garros năm nay (Ảnh: EPA)

Tay vợt hạt giống số 1 người Mỹ đã có một trận bán kết dễ dàng trước Sara Errani khi cô chỉ mất 46 phút để vượt qua đối thủ 6-0, 6-1 và giành quyền vào chơi trận chung kết Roland Garros. Trong 46 phút tranh tài của 13 game đấu, Serena Williams có tới 40 điểm thắng trực tiếp trong khi Errani chỉ ghi được 16 điểm và phải tới game thứ 10 của trận đấu mới có được điểm trực tiếp đầu tiên.

Giành chiến thắng trước Errani, Serena Williams lần đầu tiên đặt chân vào trận chung kết Roland Garros kể từ sau khi cô đăng quang ở giải đấu này năm 2002. Và đó cũng là danh hiệu trên mặt sân đất nện duy nhất của Serena Williams trong bộ sưu tập 15 danh hiệu đơn Grand Slam của cô.