"Murray không bao giờ bắt kịp Djokovic và Nadal"

Kim DungCập nhật 16:41 ngày 25/09/2013

 Trong một bài phỏng vấn mới đây trên chuyên trang tennistopic.com, cựu tay vợt số 1 thế giới Carlos Moya khẳng định Andy Murray với thái độ thi đấu cùng phong cách huấn luyện như hiện tại sẽ không bao giờ có thể bắt kịp Novak Djokovic và Rafael Nadal.

“Mọi vấn đề nảy sinh khi Andy Murray vô địch Wimbledon, chấm dứt "cơn khát" 77 năm chờ đợi của người dân Vương quốc Anh. Anh ấy đã có đôi phần tự mãn và chững lại sau vinh quang. Chính điều này đã làm cho Andy Murray không thể trở nên vĩ đại như Novak Djokovic và Rafael Nadal”, Carlos Moya cho biết.

‘ Vinh quang quá lớn đã làm hại Andy Murray?

Andy Murray có thể lấy chấn thương lưng đeo bám anh suốt hai năm qua để bào chữa phần nào cho hàng loạt thất bại sau Wimbledon. Tuy nhiên, nếu nhìn vào phong độ thi đấu nghèo nàn tại 3 giải Master trước Mỹ mở rộng cũng như US Open 2013, có thể thấy khát vọng chiến thắng của Andy Murray đã không còn như cách đây 1 năm.

Bên cạnh đó, Carlos Moya cũng chỉ trích phong cách huấn luyện tập trung vào các giải Grand Slam của Ivan Lendl, HLV của Andy Murray.

“Hành trang tốt nhất để đến với bất cứ một giải Grand Slam nào chính là việc các tay vợt phải vô địch các giải Master 1000. Điều này không chỉ giúp bản thân các tay vợt tránh được các hạt giống mạnh tại vòng đấu đầu tiên mà còn mang lại sự tự tin và tâm lý thoải mái”, Carlos Moya khẳng định.

Trước thất bại 3-0 trước Stanislas Wawrinka ở vòng tứ kết US Open 2013, Andy Murray đã thất bại liên tiếp tại vòng 1/16 ở Montreal và tứ kết ở vòng tứ kết của Cincinnati. Đối lập với tay vợt người Scotland, Rafael Nadal trước khi vô địch tại US Open 2013 đã thắng liền một mạch tại 3 giải Indian Wells, Montreal và Cincinnati.

Murray tiến hành phẫu thuật thành công

Andy Murray vừa đưa lên twitter cá nhân hình chụp anh nằm trên giường bệnh sau khi trải qua ca phẫu thuật thành công. Bức ảnh cho thấy anh đang ở trong trạng thái tâm lý rất tốt.

“Cảm ơn tất cả những lời chúc tốt đẹp mọi người dành cho tôi. Điều đó có ý nghĩa với tôi rất nhiều”, Murray chia sẻ

‘ Bệnh nhân người Anh sẽ sớm trở lại phong độ?

Tuần trước, Murray cho biết anh sẽ tiến hành tiểu phẫu chấn thương ở lưng để tránh những diễn biến trầm trọng thêm. Với ca mổ này, Murray sẽ có thể phải bỏ lỡ tất cả giải đấu quan trọng còn lại trong năm nay bao gồm hai giải Masters 1000 là Thượng Hải Masters và Paris Masters cùng với ATP World Tour Finals vào đầu tháng 11/2013.

Theo kế hoạch, Andy Murray sẽ có thể kịp hồi phục để tham dự Australian Open 2014 vào tháng 1 năm sau.

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu dễ ở Italia mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với việc Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đều đã rút lui, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic được xem là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại Italia mở rộng.