Murray: Tôi không ngại gặp Nole

Khánh Nguyễn (Theo Reuters)Cập nhật 12:00 ngày 13/01/2013

Khi được hỏi về kết quả bốc thăm Australian Open 2013, Muray cho rằng dù có nằm chung nhánh đấu với Nole cũng chẳng phải là điều đáng lo ngại.

“Tôi học được rất nhiều điều từ sau thất bại ở bán kết năm ngoái. Cũng chính từ trận đấu quan trọng ấy, tôi đã vươn lên và có một năm thi đấu đáng nhớ. Tôi chơi tốt hơn và có được những danh hiệu mơ ước. Và dù có gặp lại anh ấy ở bán kết năm nay cũng không phải là thảm họa”, Murray chia sẻ khi biết kết quả bốc thăm nhánh đấu ở Australian Open năm nay.

Theo kết quả bốc thăm, Murray không nằm chung nhánh đấu với Nole. Điều đó có nghĩa là nếu cùng toàn thắng cả hai sẽ chạm trán nhau ở chung kết chứ không phải bán kết như năm 2012. Năm ngoái, Andy Murray đã thúc thủ trước tay vợt số 1 thế giới người Serbia sau trận đấu kéo dài tới 5 giờ đồng hồ với tỉ số nghẹt thở 6-3, 3-6, 6-7, 6-1, 7-5. Sau khi đánh bại Murray, Nole tiếp tục hạ gục Nadal để có danh hiệu Australian Open thứ 3 trong sự nghiệp.

Như thế, Murray và Djokovic sẽ không phải loại nhau từ sớm. Murray cảm thấy chút tiếc nuối về kết quả này và hi vọng gặp lại Nole ở chung kết. “Dĩ nhiên, tôi sẽ tự tin để tiến bước và không bỏ lỡ cơ hội gặp lại anh ấy (Djokovic). Tôi cũng không mong chờ anh ấy sảy chân bởi nếu không đụng độ nhau ở trận chung kết, tôi sẽ cảm thấy rất thất vọng”, tay vợt số 3 thế giới lạc quan nói.

‘ Murray muốn gặp lại Nole ở chung kết Australian Open 2013 (Ảnh: AP)


Sau trận thua ở Australian Open năm ngoái, Murray đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm từ cuộc đối đầu với tay vợt số 1 thế giới. Cũng tại US Open, Andy Murray đã giành chiến thắng thuyết phục trước Nole để trở thành người Vương quốc Anh đầu tiên sau 76 năm có được danh hiệu Grand Slam. Và tay vợt 25 tuổi người Scotland coi chính danh hiệu Grand Slam ấy là ttiền đề để anh vươn tới những danh hiệu Grand Slam mới.

“Năm vừa qua là năm thi đấu thành công nhất của tôi với tấm HCV Olympic và ngôi vô địch US Open. Sau khi có danh hiệu US Open, tôi cảm giác mình thi đấu tự tin hơn nhiều bởi tôi đã có được danh hiệu Grand Slam. Mọi người thường nói một tay vợt hàng đầu không thể chỉ mãi giành các danh hiệu Masters mà phải vươn tới chiếc cup danh giá nhất như Slam. Và tôi không còn lo ngại mỗi khi nhắc tới điều đó để tập trung thi đấu để sưu tập thêm những danh hiệu Grand Slam mới”, Murray phấn khởi chia sẻ.

Ở vòng đấu đầu tiên, Andy Murray sẽ đọ sức với tay vợt người Hà Lan Robin Haase. Nếu toàn thắng, Murray sẽ chạm trán tay vợt số 2 thế giới Roger Federer ở bán kết. Ở nhánh còn lại, Nole có phần dễ thở hơn khi đối thủ lớn nhất tại trận bán kết chỉ là Ferrer. Hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ mở màn Australian Open bằng trận đấu với tay vợt người Pháp Paul-Henri Mathieu.



Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.