Paris Master: Quyết định 3 suất cuối dự ATP World Tour Final

Hải Minh (dịch)Cập nhật 19:28 ngày 29/10/2013

 Paris Master sẽ trở thành đấu trường không thể khoan nhượng với 4 tay vợt Federer, Wawrinka, Tsonga và Gasquet nếu họ vẫn đang nung nấu ý định giành suất tham dự ATP World Tour Finals sẽ diễn ra tại London vào tháng tới bởi lẽ chỉ 3 người trong số họ có được vinh dự này.

Thông thường, Paris Master được coi là “sự kiện chạy đà” cho sự kiện mà các tay vợt hàng đầu TG thường coi như giải “Grand Slam thứ 5” của năm – The Barclays ATP World Tour Finals, giải đấu sẽ được tổ chức tại SVĐ O2 Arena tại London.

‘ Roger Federer nhiều cơ hội tới với ATP World Tour Finals

Tuy nhiên, trong năm 2013 này, mọi thứ có vẻ hơn khác, ít nhất là đối với 4 ngôi sao thuộc hàng “cộm cán” của làng banh nỉ gồm Federer, Wawrinka, Tsonga và Gasquet, bởi lẽ, họ sẽ phải chiến đấu không khoan nhượng và chỉ 3/4 người có thể giành vé tới với giải “Grand Slam thứ 5” mà thôi.

Trong nhóm 4 tay vợt nói trên, đáng tiếc nhất có lẽ chính là “Ngài Tennis” – Roger Federer. Tay vợt 32 tuổi vừa để tuột mất tấm vé chính thức tới London vào tháng sau đầy đáng tiếc sau khi không thể khuất phục Del Potro tại giải đấu được tổ chức tại quê nhà – ATP 500 Basel.

Với việc thất bại tại Basel, FedEx buộc phải tiếp tục tìm kiếm cơ hội cuối cùng tại Paris Master. Trước mắt, nếu muốn mơ tới những mục tiêu xa hơn, tay vợt 32 tuổi người Thụy Sỹ cần vượt qua người chiến thắng trong cuộc đối đầu tại vòng 1 - hoặc tay vợt người Nam Phi – Kevin Anderson hoặc người vừa khiến tay vợt hạng 3 thế giới David Ferrer phải khuất phục – “ngựa ô” Mikhail Youzhny, ĐKVĐ ATP 500 Valencia.

Kế đến, nếu chiến thắng và đi tiếp, đối thủ tiềm năng ở vòng 3 của Federer có thể là người bạn Tommy Haas, tay vợt người Đức là hạt giống số 11 của giải đấu. Kế đến, rất có thể FedEx sẽ phải đối đầu với một chướng ngại vật vô cùng lớn đó chính là Martin Del Potro. Tay vợt người Argentina chỉ phải ở chung nhánh với Marin Cilic - tay vợt vừa mới vừa mãn án treo vợt vì sử dụng chất cấm, cùng với Grigor Dimitrov và hạt giống số 16 người Italia Fabio Fognini.

Trong khi đó, tay vợt đồng hương của FedEx – Stanislas Wawrinka, người vừa “bật bãi” khỏi Basel ngay từ vòng 1 sẽ tái ngộ với “đối thủ truyền kiếp” Feliciano Lopez.

Với 2 cái tên còn lại, Richard Gasquet và Jo-Wilfried Tsonga sẽ đụng độ nhau tại vòng 3 và chỉ một người trong số đó được quyền tham dự giải đấu tại London vào tháng tới mà thôi.

Lịch thi đấu Paris Master 2013:

‘ (*Các trận đấu sẽ được Thể Thao TV tường thuật trực tiếp)

Danh sách các tay vợt hạt giống:


Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.