Roland Garros: Đôi bạn thân Nadal, Ferrer chạm trán ở tứ kết

T.KCập nhật 22:48 ngày 02/06/2014

Nadal thắng dễ và đụng Ferrer ở tứ kết.

Hai chuyên gia sân đất nện và cũng là đội bạn thân đồng hương Tây Ban Nha Rafa và Ferrer đều dễ dàng giành quyền vào tứ kết và đụng độ nhau tại đây.

Nadal dường như quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu khi nhà ĐKVĐ tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng bằng trận thắng dễ trước đối thủ dưới tầm Dusan Lajovic. Ở trận đấu tại vòng 4 vừa kết thúc, tay vợt đồng hương của Djokovic không thể chống đỡ trước sức mạnh của “bò tót” và chấp nhận chịu trận với tỉ số 1-6, 2-6, 1-6.

Với chiến thắng này, Nadal đã nâng thành tích thắng bại tại giải đấu lên thành 63-1, tức là Rafa chỉ để thua đúng một trận, ở giải đấu mà anh không vô địch. Còn lại, tay vợt 8 lần lên ngôi tại Roland Garros toàn thắng 63 trận và tại giải năm nay, Rafa chưa để thua dù chỉ 1 set.

Vượt qua tay vợt hạng 83 thế giới một cách dễ dàng, Rafa giành quyền vào tứ kết và tại đây, tay vợt số 1 thế giới sẽ gặp chướng ngại vật lớn đầu tiên trên con đường bảo vệ ngai vương là người đồng đội ở ĐT Tây Ban Nha dự Davis Cup - Ferrer.

Trước đó, David Ferrer cũng đã có chiến thắng không mấy khó khăn trước hạt giống số 19 Kevin Anderson. Lấn lượt trong 2 set đầu, Ferrer khuất phục đối thủy. Tuy nhiên, Ferrer bất ngờ gặp phải sức kháng cự mạnh mẽ từ phía tay vợt Nam Phi và để mất set 3 đáng tiếc sau loạt tie-break. Tuy nhiên, chừng đó chỉ khiến Anderson kéo dài thêm trận đấu chứ không thể có được chiến thắng chung cuộc bởi tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha đã kịp lập lại trật tự bằng chiến thắng dễ trong set 4. Chung cuộc, Ferrer có thắng lợi 6-3, 6-3, 6-7, 6-1 và hẹn Rafa ở trận quyết đấu vào ngày mai (3/6).

Ở nội dung đơn nữ, những tấm vé vào vòng tứ kết đã thuộc về Garbine Muguruza Blanco, Andrea Petkovic, Sara Errani và Simona Halep - tay vợt hạt giống số 4 người Romania sau loạt trận ngày 2/6.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.