Rome Masters 2014: Novak Djokovic và Federer trở lại

Thùy DươngCập nhật 18:25 ngày 12/05/2014

Không giống như Madrid, Rome Masters 2014 sẽ diễn ra với đầy đủ các tay vợt xuất sắc nhất tại thời điểm hiện tại như Nadal, Djokovic, Wawrinka và Federer.

Novak Djokovic đã trở lại

Sau khi rút lui khỏi Madrid Master vì chấn thương cổ tay, tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic chắn chắn sẽ trở lại Rome Masters 2014.

“Tại thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy rất tự tin với cổ tay của mình. So với một tuần trước đây, chấn thương của tôi đã gần như hoàn toàn bình phục”, Nole cho biết.

‘ Nole đã bình phục hoàn toàn chấn thương

“Rút lui khỏi Madrid Master là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Sẽ thật không khôn ngoan nếu bạn ra sân khi chấn thương chưa bình phục 100%. Tôi không muốn chấn thương cổ tay của mình trở nên mãn tính, điều đó có thể ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp”, Novak Djokovic cho biết thêm.

Djokovic đã có buổi tập đầu tiên của mình tại Madrid Master với Stanislas Wawrinka hôm chủ nhật vừa qua. Buổi tập đã thu hút hàng ngàn khán giả hâm mộ tại Rome.

Sau thất bại tại trận bán kết Monte Carlo Masters hồi tháng trước, Djokovic đã không thể thi đấu do ảnh hưởng của chấn thương cổ tay. Và Rome Masters 2014, giải Master 1000 cuối cùng trên mặt sân đất nên sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Nole làm bước đệm cho Roland Garros diễn ra vào ngày 25/05 tới đây.

Dù mới trở lại sau chấn thương song cơ hội để Djokovic lên ngôi tại Rome Masters 2014 vẫn rất lớn khi tay vợt người Serbia đã hai lần vô địch tại Rome (2008 và 2011) cũng như HLV của anh – cựu ngôi sao Boris Becker đã từng 6 lần vô địch ở Rome Masters.

Cơ hội chia đều cho các tay vợt

Căn cứ vào kết quả bốc thăm Rome Masters 2014, có thể thấy cơ hội để 4 hạt giống hàng đầu Nadal, Djokovic, Wawrinka và Federer đang được chia đều cho các bên.

Nadal, hạt giống số 1 của giải đấu, khó khăn chỉ có thể đến tại vòng 4 khi nhiều khả năng đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha là Andy Murray (hạt giống số 7). Nếu vượt qua tay vợt người Vương Quốc Anh, Nadal sẽ có cơ hội “báo thù” trước Wawrinka, tay vợt đã đánh bại Nadal tại trận chung kết Australian Open.

‘ Nadal sẽ không thể chiến thắng dễ dàng như ở Madrid Master

Tương tự Nadal, trở ngại thực sự chỉ đến với Djokovic tại vòng tứ kết khi tay vợt người Serbia nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với hạt giống số 5 David Ferrer. Nếu đánh bại David Ferrer, Djokovic sẽ có cơ hội “tái ngộ” Federer tại vòng bán kết Rome Masters 2014 để “thanh toán hết nợ nần” với Fedex.

Rome Master sẽ diễn ra từ ngày 11-18/05 với tổng số tiền thưởng 3,45 triệu USD. Quý vị khán giả có thể theo dõi các trận đấu tại Rome Master trên kênh Thể Thao TV.

Lịch thi đấu Rome Master 2014: http://http//www.atpworldtour.com/Share/Event-Draws.aspx?EventId="416"&

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.