“Thương binh” Hampton gây khó dễ cho Azarenka

Khánh Nguyễn (Theo Reuters)Cập nhật 11:54 ngày 19/01/2013

Vika rất vất vả mới đánh bại được Hampton (Ảnh: AP)

Nhà ĐKVĐ đơn nữ Azarenka đã giành quyền vào vòng 4 nhưng trước đó, chút nữa tay vợt đang gặp chấn thương Hampton đã làm nên chuyện trước Vika.

“Cô ấy (Hampton) đã chơi với nỗ lực khó tin. Dù phải dùng thuốc ở khoảng thời gian nghỉ giữa các set nhưng cô ấy vẫn di chuyển và có mặt ở khắp mọi nơi trên sân. Nếu tôi mà đau lưng, tôi sẽ chẳng thế làm được như thế và sẽ đánh hỏng nhiều pha bóng”, ĐKVĐ Azarenka phát biểu sau trận thắng trước Hampton.

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tay vợt người Mỹ Jamie Hampton nhưng việc Azarenka giành vé vào vòng 4 Australian Open không hề dễ dàng. Thậm chí, dù tay vợt hạng 63 thế giới còn gặp phải chấn thương ở lưng và cần phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ nhưng Hampton đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Vika.

Chấn thương của Hampton đặc biệt nghiêm trong ở sau set 2 khi các bác sĩ phải cho cô uống thuốc giảm đau. Bước vào trận đấu, có những lúc Hampton đau tới chảy nước mắt nhưng tay vợt người Mỹ vẫn gắng gượng thi đấu tới cùng. Sau 3 set thua với các tỉ số 4-6, 6-4, 2-6 Hampton mới chịu gác vợt trước tay vợt số 1 thế giới.

Cùng tiến bước vào vòng 4 với nhà ĐKVĐ còn có hạt giống số 14 Kirilenko. Tay vợt người Nga đã có thắng lợi 7-6, 6-3 trước hạt giống số 20 Yanina Wickmayer. Và dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng một tay vợt người Nga khác là Kuznetsova cũng góp mặt ở vòng 4 với chiến thắng sau 3 set trước tay vợt người Tây Ban Nha Suarez Navarro.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.