US Open 2013: Ngược dòng ngoạn mục, Nadal góp mặt ở tứ kết

Bi (Theo Eurosport)Cập nhật 11:41 ngày 03/09/2013

 Dù để thua trong set đầu tiên nhưng Nadal đã thể hiện phong độ chói sáng và thắng 3 set tiếp sau khi tiếp đón Kohlschreiber. Theo kết quả này, Nadal đã giành quyền vào tứ kết US Open và đối thủ của anh là tay vợt đồng hương, Tommy Robredo.

Bất ngờ lớn đã xảy ra trong set đấu đầu tiên khi tay vợt người Đức, Philipp Kohlschreiber thi đấu ổn định và chơi ngang ngửa với Rafael Nadal. Cả 2 đã làm chủ rất tốt quyền giao bóng của mình nhưng không tìm ra sở hở của đối phương, chính vì thế cả 2 buộc phải bước vào loạt tie break để phân định thắng thua. Kohlschreiber đã thắng 7-4 và đây cũng là set thua đầu tiên của Nadal từ đầu giải đấu.

‘ Niềm vui chiến thắng của Nadal. (Ảnh: AP)

Thế trận trong set đấu thứ 2 tiếp tục theo kịch bản tương tự. Nhưng lần này, Rafael Nadal đã có được break ở game thứ 7 và bảo vệ lợi thế của mình khá tốt. Dù rất nỗ lực những hạt giống số 22 của giải đã phải chịu thua 4-6 ở set đấu này do không đòi lại được break đã mất.

Tỉ số được quân bình 1-1 khiến kịch tính của trận đấu được đẩy lên khá cao.

Trong set đấu thứ 3, Kohlschreiber sớm mất break ở game thứ 3. Nadal dẫn 2-1 và vẫn giữ sự ổn định trong những game cầm giao bóng để không phải đối mặt với bất cứ điểm break nào. Những nỗ lực của Kohlschreiber chỉ giúp anh có thêm những game thắng tiếp theo. Sai lầm ở game thứ 9 của Kohlschreiber đã giúp Nadal khép lại set đấu với tỷ số 6-3.

Ở set thứ 4 quyết định, Nadal đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp cũng như thể lực. Qua đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã dễ dàng thắng 6-1 để khép lại trận đấu với tỉ số 3-1.

Vượt qua vòng 4, Nadal đã đoạt vé vào tứ kết để gặp tay vợt đồng hương Tommy Robredo, người vừa làm nên bất ngờ khi đánh văng Federer khỏi US Open 2013.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.