WTA Championship ngày thứ 2: Serena Williams vẫn là "độc cô cầu bại"

Kim DungCập nhật 16:06 ngày 24/10/2013

 WTA Championship, giải đấu quy tụ 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất trong năm bước sang ngày thứ 2 với một bất ngờ lớn khi Victoria Azarenka (số 2 thế giới) bại trận trước Jelena Jankovic (số 7 thế giới). Trong khi đó, Serena Williams tiếp tục duy trì mạch trận bất bại sau chiến thắng trước tay vợt số 3 thế giới Agnieszka Radwanska.

Serena Williams "độc cô cầu bại"

Sau khi vượt qua Angelique Kerber (số 8 thế giới) trong ngày mở màn WTA Championship, Serena Williams đã tiếp tục mạch trận toàn thắng khi đả bại Agnieszka Radwanska với 2 set đấu có tỷ số lần lượt là 6-2, 6-4.

Thế mạnh từ những pha giao bóng uy lực vẫn được Serena Williams tận dụng triệt để trong chiến thắng trước Radwanska. Theo thống kê, Serena Williams có tỷ lệ giao bóng 1 thành công lên đến 72%, vượt trội so với Radwanska (55%). Bên cạnh đó, khả năng chớp cơ hội giành break point của Serena Williams (7/8 break point) cũng hoàn toàn hơn hẳn Radwanska (1/5 break point).

‘ Những pha giao bóng uy lực đã tạo nên một Serena Williams "độc cô cầu bại"

“Do mất sức sau hàng loạt giải đấu tôi đã gặp đôi chút khó khăn mới có thể vượt qua Radwanska. Đặc biệt trong set đấu thứ 2 tôi đã phải rất tập trung mới có thể giành chiến thắng”, Serena Williams chia sẻ sau trận đấu.

Chiến thắng này đã nâng tỷ lệ đối đầu giữa Serena Williams và Radwanska lên thành 8-0 và cũng giúp cô em nhà Serena Williams gần như có một vé vào vòng bán kết WTA Championship.

Tay vợt số 5 thế giới Petra Kvitova sẽ là đối thủ cuối cùng tại vòng bảng WTA Championship của Serena Williams. Tỷ lệ đối đấu đang hoàn toàn nghiêng về Serena Williams khi cô giành chiến thắng cả 4 trận trong những lần đối đầu với Petra Kvitova.

Azarenka bại trận

Trong khi "con tàu" Serena băng băng về đích, thì tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka đã phải nếm mùi thất bại đầu tiên tại WTA Championship năm nay. Với 40 lỗi đánh bóng hỏng, đương kim vô địch Australia mở rộng nên tự trách mình khi để thua tay vợt người Serbia, Jelena Jankovic.

Về cục diện, đây là trận đấu rất cân tài cân sức khi Victoria Azarenka và Jelena Jankovic sở hữu tỷ lệ giao bóng 1, giao bóng 2, khả năng giành break ngang nhau. Tuy nhiên quá nhiều sai lầm cá nhân, Victoria Azarenka đành ngậm ngùi gác vợt sau hai set đấu 6-4 và 6-3.

‘ Victoria Azarenka đã nếm mùi thất bại

“Cảm giác thật tuyệt vời khi giành chiến thắng trước Victoria Azarenka. Tôi đã có thêm rất nhiều động lực và sự tự tin sau chiến thắng này. Hy vọng tôi có thể tiến sâu vào giải đấu để có thể thi đấu với những tay vợt hàng đầu thế giới”, Jelena Jankovic hồ hởi cho biết sau trận đấu.

Trong một diễn biến khác, tay vợt người Trung Quốc Li Na đã có chiến thắng đầu tay trước Sara Errani sau 2 set (6-3, 7-6).

Quy tụ 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất năm, WTA Championship 2013 diễn ra tại Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 22 đến 27/10/2013. Năm ngoái, cô em nhà William giành ngôi vô địch giải đấu.