2021 - năm của những ngã rẽ mới đối với Trung Đông

Nhóm phóng viên THVN thường trú tại Trung Đông-Thứ sáu, ngày 01/01/2021 17:42 GMT+7

VTV.vn - Đã thành biểu tượng, năm mới gõ cửa Trung Đông được báo hiệu bởi những màn pháo hoa thắp sáng tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa.

Năm nay vì đại dịch, nhiều thành phố tại Trung Đông đã quyết định hủy lễ đón năm mới. Tuy nhiên, những màn pháo hoa tại tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai lại không thể thiếu.

2021 được dự báo sẽ là một năm của những ngã rẽ mới đối với Trung Đông. Giá dầu hạ, sự xoay trục trong mối quan hệ giữa Israel và các nước Arab, hay Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden được kỳ vọng sẽ làm thay đổi cục diện khu vực này.

Gạt đi những vất vả của một năm đã qua. Tạm quên đi những lo lắng của đại dịch, giá dầu hạ hay suy thoái kinh tế. Những màn pháo hoa chào đón năm 2021 tại Trung Đông mang thông điệp hy vọng, lạc quan và hạnh phúc. Năm nay, những màn pháo hoa được tổ chức trong sự thận trọng, với các quy định về giãn cách hay đeo khẩu trang... Nhưng các nhà tổ chức hy vọng, những điều đó không làm giảm đi không khí tươi vui của năm mới.

Những nền kinh tế dầu mỏ tại Trung Đông nằm trong nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, để chào đón năm mới 2021, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất vẫn quyết định phá kỷ lục thế giới, với một màn pháo hoa lớn nhất kéo dài tới 35 phút. Nó được kỳ vọng sẽ gửi đi thông điệp về sự lạc quan, dù cho bất cứ điều gì xảy ra.

Trung Đông: Nhu cầu trị liệu thẩm mỹ tăng vọt trong COVID-19 Trung Đông: Nhu cầu trị liệu thẩm mỹ tăng vọt trong COVID-19

VTV.vn - Tại Trung Đông, chi tiêu cho các chương trình trị liệu thẩm mỹ đang gia tăng đáng kể trong lúc dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

Trung Đông

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước