Arsenal và Man City: Hai gã cùng khổ chung số phận

Theo Bóng đáCập nhật 21:00 ngày 20/02/2014

Man City và Arsenal hiện đang là hai trong số ba đội bóng đang dẫn đầu tại giải Ngoại hạng Anh, thế nhưng tại đấu trường Champions League, cả hai lại rơi vào một hoàn cảnh rất giống nhau. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 cúp C1 châu Âu cả Man City và Arsenal đều được thi đấu trên nhà thế nhưng đều phải nhận cùng một tỉ số là thua hai bàn cùng với một chiếc thẻ đỏ.

Sai lầm của trọng tài

Man City sau hai mùa sớm rời khỏi giải sau vòng đấu bảng thì năm nay họ đã vượt qua cái dớp ấy để tiến vào vòng 1/16 với một đối thủ rất mạnh là Barcelona. Thế nhưng đoàn quân của Manuel Pellegrini cũng rất tự tin vào khả năng của mình nhất là khi họ đang có phong độ cao cùng với một đội hình chất lượng và lợi thế sân nhà. Và quả thực Man City cũng đã nhập cuộc rất tốt và chơi ngang ngửa với đội khách mặc dù được đánh giá cửa dưới.

‘ Trận Man City vs Barca. Ảnh: Internet


Bước ngoặt của trận đấu có lẽ là tình huống Demichelis phạm lỗi với Messi và bị đuổi khỏi sân cùng với một quả penalty. Pha quay chậm cho thấy Demichelis có tác động, thế nhưng điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm địa. Hơn thế nữa, tình huống truy cản của Demichelis không đến mức quá nghiêm trọng và một chiếc thẻ đỏ là hơi nặng tay. Barca vượt lên dẫn trước cùng với lợi thế hơn người. Kể từ đây, trận đấu đã đi theo một chiều hướng khác có lợi cho Barcelona và Man City đã không thể làm gì hơn và đành nhường thế trận cho đội khách. Sau vài cơ hội bỏ lỡ, Barcelona cũng gia tăng được khoảng cách và kết thúc trận đấu với khoảng cách hai bàn an toàn trước khi trận lượt về diễn ra.

Chiếc thẻ đỏ tai hại

Cũng như Man City, Arsenal phải chạm trán với đối thủ mà vào thời điểm hiện tại ai cũng e sợ đó là nhà đương kim vô địch Bayern Munich. Arsenal nhập cuộc với quyết tâm cao và chơi phủ đầu đối thủ. Những cơ hội đầu tiên với Arsenal đã đến sau cú dứt điểm nhanh của Sanogo. Và chỉ ít phút sau, Arsenal có cơ hội để hiện thực hóa thành bàn thắng khi được hưởng quả 11 mét. Thế nhưng ngôi sao được kì vọng nhất là Oezil đã bỏ lỡ cơ hội trong sự tiếc nuối của hơn 60 vạn cổ động viên trên Emirates.

Khi thế trận đang có lợi cho Pháo thủ thì Bayern bất ngờ tung ra những đòn phản công. Từ đường chuyền của Toni Kroos, Robben thoát xuống có cơ hội đối mặt khiến thủ môn Wojciech Szczesny buộc phải phạm lối. Một quả penalty và một chiếc thẻ đỏ cho thủ môn người Ba Lan. Bayern có thể tiếc nuối vì ngay sau đó David Alaba có bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của mình khi cú đá 11 mét đi ra ngoài, thế nhưng sự xuất sắc của Toni Kroos và Thomas Muller đã giúp Bayern có được hai bàn thắng tạo lợi thế cực lớn trước trận lượt về.

Chung số phận và chung kịch bản

‘ Trận Arsenal vs Bayern. Ảnh: Internet



Hai đội bóng lớn của xứ sở sương mù trong loạt trận đầu tiên đã gây thất vọng lớn. Điều đáng nói là cái cách thất bại của hai động bóng cũng rất giống nhau. Họ thua bởi những quyết định của trọng tài, cùng thua trên sân nhà với cách biệt hai bàn và chỉ còn lại 10 người trên sân sau 90 phút. Giá như Arsenal và Man City không bị thua thêm ở những phút cuối trận và chỉ nhận thất bại tối thiểu thì trận đấu lượt về sẽ còn nhiều ý nghĩa. Thế nhưng cả hai đều đã không chịu nổi sức ép khủng khiếp và để đối thủ gia tăng cách biệt.

Rõ ràng cơ hội cho hai đội bóng nước Anh là rất nhỏ. Nên nhớ lượt về họ phải làm khách trên chảo lửa Camp Nou và Allianz Arena. Với nhiều người thì cánh cửa để tiến tới trận tứ kết đã khép lại, nhưng trong bóng đá có ẩn chứa nhiều bất ngờ. Đừng quên rằng năm ngoái Arsenal cũng từng thua 1-3 trên sân nhà nhưng lại thắng 2-0 trên sân khách và chỉ chia tay giải đấu vì luật bàn thắng trên sân khách. Man City trong mùa giải này cũng vậy, họ từng để thua 1-3 trước Hùm xám Bayern trên Etihad nhưng bất ngờ thắng lại 3-2 trên đất Đức. Thế nên hãy cứ hy vọng vào một kịch bản hấp dẫn trong trận lượt về.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1