Federer lập kỷ lục 12 lần liên tiếp có mặt ở World Tour Finals

V.TCập nhật 05:09 ngày 31/10/2013

 Tay vợt người Thụy Sỹ đã chính thức có mặt tại ATP World Tour Finals sau khi có chiến thắng trước tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson ở vòng 2 Paris Masters diễn ra vào đêm qua (30/10) theo giờ Việt Nam.

Trong trận đấu đầu tiên ở Paris Masters, "Tàu tốc hành" đã không mất quá nhiều thời gian để vượt qua tay vợt người Nam Phi với các tỷ số lần lượt là 6-4, 6-4. Chiến thắng nhẹ nhàng này đủ để Federer có một suất ở giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm ở London trong tháng 11 tới.

"Chơi ở ATP World Tour Finals là mong muốn của tất cả các tay vợt, nhất là các tay vợt có mặt trong top 10 hay top 20. Tất cả mọi người đều nói về chuyện được tới London vào cuối năm ngay khi mùa giải bắt đầu. Được là một phần của giải đấu đặc biệt này quả thực là niềm vui lớn", FedEx cho biết sau khi trận đấu với Anderson kết thúc.

‘ Federer tiếp tục có mặt ở giải đấu của 8 tay vợt hàng đầu (Ảnh: Telegraph)

Thành tích không tốt ở giải đấu lớn khiến Federer không duy trì được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng ATP. Cách đây không lâu, nhiều người còn lo ngại tay vợt người Thụy Sỹ không tích đủ điểm để có mặt ở giải đấu cuối cùng trong năm, nơi anh đã có 11 lần có mặt liên tiếp.

Trước Federer, Rafa Nadal, Novak Djokovic, David Ferrer, Juan Martin Del Potro và Tomas Berdych đã đủ điểm để có tới London vào tuần tới.

Hai suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh rất quyết liệt giữa ba cái tên Wawrinka, Richard Gasquet và Milos Raonic.

Trong khi người đồng hương của Federer, Stanislas Wawrinka có khởi đầu đầy hứng khởi bằng chiến thắng trước Feliciano Lopez với tỷ số lần lượt là 6-3 3-6 6-3 thì tay vợt trẻ người Canada Milos Raonic có chiến thắng còn dễ dàng hơn, 6-3 6-4 trước Robin Haase.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1