Tâm binh Demba Ba giúp Chelsea đại thắng ở FA Cup

Trung KhánhCập nhật 07:00 ngày 06/01/2013

Demba Ba (trái) lập cú đúp giúp Chelsea đại thắng (Ảnh: Chelsea FC)

Ngay trong trận đấu đầu tiên khoác áo Chelsea, tân binh Demba Ba đã lập cú đúp giúp Chelsea có chiến thắng ngọt ngào 5-1 ngay trên sân đối thủ Southampton ở vòng 32 đội trong khuôn khổ FA Cup.

Hành quân đến sân của Southampton với việc thiếu vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ, Chelsea bất ngờ bị thủng lưới trước sau cú dứt điểm của Rodriguez ở phút 22. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên khoác áo The Blues, tiền đạo Demba Ba đã để lại ấn tượng mạnh với bàn san hòa tỉ số sau đó 13 phút.

Bàn thắng của cựu tiền đạo Newcastle thực hiện chỉ sau 35 phút đầu quân cho Chelsea khiến nhiều người liên tưởng đến một phép so sánh với bản hợp đồng bom tấn Fernando Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha phải mất nhiều hơn Demba Ba tới 697 phút mới làm được điều tương tự. Cụ thể, T9 phải chơi 14 trận, mất 732 phút tương đương 12 giờ 12 phút để có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea.

Chưa dừng lại ở đó, Demba Ba tiếp tục nổ súng ở phút 61 giúp Chelsea dẫn trước 4-1 trước khi Lampard kết thúc hoàn hảo cú sút phạt đền ở phút 83 ấn định thắng lợi đậm đà. Hai bàn thắng còn lại của The Blues được ghi do công của Moses và Ivanovic. Ở trận này, bản hợp đồng 50 triệu Bảng tiếp tục tịt ngòi.

Các đại gia Premier League bước tiếp

Tuần này, giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ để nhường chỗ cho FA Cup, giải đấu lâu đời nhất xứ sương mù. Không phải thi đấu ở Premier League, những đội bóng lớn có dịp tung ra lực lượng mạnh nhất để thử nghiệm đội hình trước những đối thủ dưới tầm. Ngoài Chelsea, các đội bóng mạnh như Man City, Tottenham, Aston Villa… đểu dễ dàng giành vé đi tiếp.

‘ Các cầu thủ Brighton & Hove Albion bất ngờ quật ngã Newcastle (Ảnh: Reuters)

Man City tỏ ra vượt trội so với Watford trên sân nhà Etihad. Ba bàn thắng của Tevez, Barry và Marcos Lopes đã giúp ĐKVĐ Premier League góp mặt ở vòng 16 đội. Cũng có thắng lợi 3-0 là Tottenham khi đội bóng Thủ đô London nhanh chóng đè bẹp Coventry City sau đúng 37 phút với cú đúp của Demsey và một bàn của Bale.

Tuy nhiên, FA Cup cũng luôn tiềm ẩn bất ngờ khó đoán định khi những đội bóng được đánh giá cao hơn vẫn có thể dừng cuộc chơi sớm. Newcastle là một trong số đó. Đội bóng cũ của Demba Ba thi đấu tệ hại trên sân của Brighton & Hove Albion để rồi đón nhận trận thua 0-2 muối mặt. Thậm chí, “chích chòe” chỉ còn lại 10 người sau khi mãn cuộc. Đây có thể coi là bất ngờ lớn ở vòng đấu thứ 3 tại FA Cup năm nay.

Trong khi đó, Man Utd cũng thi đấu không thành công ở trận đấu muộn khi để chủ nhà West Ham cầm hòa 2-2. Thậm chí, nếu không có bàn thắng gỡ hòa muộn màng của Persie ở phút cuối trận, Quỷ đỏ đã dừng cuộc chơi ở vòng này. Như vậy, thầy trò Sir Alex sẽ phải thi đấu trận lượt về trên sân Old Trafford để xác định tấm vé đi tiếp.

Kết quả vòng 32 đội ở FA Cup:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1