VIDEO: Chua chát chuyện chọn HLV đội tuyển quốc gia

Quốc KhánhCập nhật 07:00 ngày 15/01/2013

Ban huấn luyện của đội tuyển tại AFF Cup 2012 đều từ chối ngồi “ghế nóng” vì cách làm của VFF. (Ảnh: SGGP)

HLV Hoàng Văn Phúc đã đảm nhận vai trò HLV tạm quyền của ĐTVN nhưng trước đó là một câu chuyện dài đầy chua chát về vị trí "ghế nóng" trên tuyển.

Thật chua chát nếu phải nghe ai đó nói rằng không có người Việt Nam nào đủ tài huấn luyện đội tuyển quốc gia của mình, nhưng sẽ còn chua chát hơn khi phải thấy rằng chính những HLV Việt Nam cũng chẳng thiết tha gì vinh dự đó. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Một HLV phải rất dũng cảm mới dám gật đầu ngồi vào chiếc ghế chỉ đạo đội tuyển quốc gia vào thời điểm này:

Một thế hệ cầu thủ không tồi, nhưng chắc chắn không thể đạt tâm lý thi đấu tốt nhất trong bối cảnh khủng hoảng bao vây các câu lạc bộ trong nước.

Một sự lựa chọn nghèo nàn khi các đội bóng sử dụng tràn lan cầu thủ nhập tịch trong khi những người này không bao giờ được gọi vào tuyển quốc gia. Nhưng điều tệ hại hơn đến từ chính những người trả tiền cho họ. Liên đoàn bóng đá Việt Nam - mọi thứ luôn khởi đầu với những nụ cười thân thiện và những cái bắt tay thật chặt; nhưng kết cục cho họ có thể là một quyết định sa thải được đưa ra khi đang về quê ăn tết...

Huấn luyện viên nội có bài học thiết thực nhất từ HLV Phan Thanh Hùng - người đã dũng cảm đón nhận thử thách và vinh quang này. Để rồi nửa năm sau, mọi thứ không đi đúng hướng, đội tuyển quốc gia mang lại nỗi buồn lớn nhất trong sự nghiệp của ông. Trước mặt báo giới, và bên cạnh HLV Phan Thanh Hùng, ông Phó Chủ tịch chuyên lo việc tài chính của Liên đoàn đưa ra một nhận xét thẳng thừng về chuyên môn.

Ông Lê Hùng Dũng nói: “Mọi người thấy không, đội tuyển chơi không thể chấp nhận được”.

Mọi chuyện còn tệ hơn nữa khi giờ đây HLV còn phải đối mặt với một ban lãnh đạo thiếu nhất quán của VFF. Ban đầu vì cả Huỳnh Đức và Hữu Thắng đều từ chối nên VFF đã đạt được thỏa thuận ghi nhớ HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng rồi một ông phó chủ tịch khác phản đối khiến mọi thứ được làm lại từ đầu và nghe đâu con đường lòng vòng lại dẫn họ trở lại với HLV Hoàng Anh Tuấn một lần nữa. Nào ai đủ can đảm và lòng tự trọng để nói lời đồng ý?

Quý vị quan tâm tới vấn đề này có thể xem lại chương trình “Ấn tượng Thể thao 7 ngày” tại đây.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1