VTV Cup 2013: Tuyệt vời Sơn Đông!

Trần Quang/ VTV NewsCập nhật 22:13 ngày 16/07/2013

 Dù bị dẫn trước 0-2 nhưng các cô gái Sơn Đông (Trung Quốc) đã ngược dòng xuất sắc để đánh bại Giang Tô với tỉ số chung cuộc 3-2.

Giang Tô lẫn Sơn Đông đều được đánh giá là những đội bóng mạnh tại VTV Cup 2013. Nếu như Giang Tô toàn thắng cả 3 trận đã đấu (trước Việt Nam, Kazakhstan và Australia) thì Sơn Đông cũng cho thấy thực lực của mình bằng các chiến thắng trước Kazakhstan, Thái Lan và chỉ để thua ĐT Việt Nam sau 5 set đấu.

Với trình độ đồng đều, cuộc chạm trán giữa Giang Tô và Sơn Đông rất được trông đợi.

‘ Giang Tô (xanh) thi đấu lấn lướt và nhanh chóng giành chiến thắng trong 2 set đầu

Ngay trong set đấu đầu tiên, Giang Tô thi đấu lấn lướt và đã giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 25-17. Tiếp đà chiến thắng, Giang Tô đã đánh bại Sơn Đông trong set đấu thứ hai với tỉ số 25-23.

Tưởng như Giang Tô sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu nếu giành thắng lợi trong set đấu thứ ba. Tuy nhiên, Sơn Đông đã cho thấy một tinh thần thi đấu kiên cường. Ở set đấu thứ ba, đã có lúc Giang Tô vượt lên dẫn trước 20-17 và có những cơ hội để kết thúc set đấu. Thế nhưng, Sơn Đông vẫn kiên trì bám đuổi để ngược dòng thắng 25-23 một cách ngoạn mục.

‘ Sơn Đông đã cho thấy một ý chí chiến đấu kiên cường

Trong set đấu thứ tư, Sơn Đông tiếp đà hưng phấn để giành chiến thắng 25-21 bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của các cô gái đến từ Giang Tô.

Hòa 2-2, Giang Tô và Sơn Đông bước vào set đấu thứ năm quyết định. Với một chiến thuật hợp lý cùng những pha tấn công đẹp mắt, Sơn Đông đã đánh bại Giang Tô với tỉ số 15-11 đầy thuyết phục. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Như vậy Giang Tô đã phải đón nhận thất bại đầu tiên tại VTV Cup 2013. Trong khi đó, Sơn Đông đã vơi đi nỗi buồn thất bại trước Việt Nam với chiến thắng này. Trong ngày thi đấu tiếp theo, Sơn Đông sẽ chạm trán Australia lúc 14h00 (17/7) trong khi Giang Tô sẽ gặp Thái Lan lúc 19h00 (17/7). Cả hai trận đấu này đều được VTV6 tường thuật trực tiếp. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

‘Chiến thắng xứng đáng cho Sơn Đông (trắng)

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1