VTV Cup: Bùi Ngà, Linh Chi được tuyển trạch viên Thái Lan lựa chọn

Hữu Hoàng - Tiến ThànhCập nhật 09:55 ngày 27/05/2014

Ông Aphisak, tuyển trạch viên của CLB Bangkokgass FC (Thái Lan) đã chọn được Bùi Ngà và Linh Chi để đưa cả 2 đến thi đấu tại giải VĐQG Thái Lan.

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2014 vừa kết thúc cuối tuần qua với ngôi vô địch thuộc về ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Thành công hơn nữa là giải đấu đã giới thiệu nhiều gương mặt trẻ triển vọng. Chính vì thế, giải đấu đã trở thành một điểm đến ưa thích với những tuyển trạch viên bóng chuyền quốc tế.

‘ VTV Cup, nơi không chỉ thu hút khán giả mà còn hấp dẫn với các tuyển trạch viên quốc tế

Trong số những khán giả đến theo dõi những trận đấu của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup ở Bắc Ninh, có một khán giả đặc biệt. Đó là ông Aphisak, một tuyển trạch viên đến từ Thái Lan. Đến theo dõi VTV Cup lần này, ông Aphisak có một mục tiêu rất rõ ràng: đó là tuyển mộ được ít nhất một VĐV có trình độ cho đội Bangkokgass FC của ông.

Ông Aphisak Rakchartyingcheep, tuyển trạch viên của đội Bangkokgass FC chia sẻ: "Tôi muốn tìm kiếm một phụ công. Tuyển Việt Nam có phụ công Ngọc Hoa thi đấu tốt và giàu kinh nghiệm".

Nói được tiếng Việt do đã nhiều năm làm HLV của đội VTV Bình Điền Long An, ông Aphisak thông thạo làng bóng chuyền Việt Nam. Chính ông đã đưa cô học trò cũ của mình là Ngọc Hoa sang Thái Lan thi đấu. Ngay lập tức, phụ công này đã giúp cho CLB Ayutthaya giành siêu cúp và đứng hạng 3 giải vô địch Thái Lan.

Thành công của Ngọc Hoa khiến các CLB Thái Lan chuyển hướng tìm kiếm tài năng sang Việt Nam.

"Nhiều CLB Thái Lan muốn tìm kiếm một VĐV Việt Nam như Ngọc Hoa. VĐV Việt Nam giống VĐV Thái Lan về chế độ ăn uống, dinh dưỡng và sinh hoạt... Bên cạnh đó, ký hợp đồng với một VĐV Việt Nam về thi đấu phù hợp với chi phí của các CLB Thái Lan", ông Aphisak cho biết thêm.

‘ Cùng với Bùi Ngà, Linh Chi là VĐV được tuyển trạch viên Thái Lan lựa chọn

Việc được ra nước ngoài thi đấu được những VĐV và HLV Việt Nam đón nhận khá hồ hởi. Ai cũng nhận thấy, đây là cơ hội tốt để nâng cao trình độ chuyên môn.

"Đi nước ngoài thi đấu, bản thân Hoa thấy được trải nghiệm rất nhiều. Giải đấu của họ có nhiều VĐV xuất sắc, có thể học hỏi, có thể truyền đạt cho các em", đội trưởng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam, Ngọc Hoa chia sẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cho biết: "Việc đưa các VĐV Việt Nam đi thi đấu nước ngoài là điều rất tốt và có lợi cho cả Việt Nam lẫn Thái Lan. Các VĐV được học hỏi, va chạm và có nhiều kinh nghiệm tốt hơn. Ở giải VĐQG Thái Lan, các VĐV Việt Nam nếu sang thi đấu đều có thể đảm đương tốt được vị trí của mình".

Ở giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm nay, ông Aphisak không cần phải theo dõi hết các trận đấu cũng đã chọn được 2 VĐV Việt Nam có thể thi đấu tốt ở giải bóng chuyền nữ Thái Lan; đó là Bùi Thị Ngà và Linh Chi.

Quý vị và các bạn có thể tìm hiểu câu chuyện trên qua VIDEO dưới đây:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1