200 triệu người dùng Google Translate mỗi ngày

LH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 19/05/2013 15:07 GMT+7

Ông Josh Estelle, Giám đốc phụ trách Front-end và Kĩ thuật di động. (Ảnh: CNET)

 Google Translate hiện cung cấp cho 200 triệu người sử dụng hàng tỷ lượt dịch vụ mỗi ngày. Đó là thông tin vừa được Google cung cấp tại Hội nghị Google I/O 2013.

Ông Josh Estelle, Giám đốc phụ trách Front-end và Kĩ thuật di động, người đã làm việc tại Google Translate gần 7 năm, cho biết, 92% người dùng dịch vụ dịch thuật trực tuyến của Google sống bên ngoài nước Mỹ, hầu hết trong số này không sử dụng tiếng Anh.

Tuy nhiên, ông Josh Estelle cho biết thêm, việc dịch từ tiếng Anh sang ngôn ngữ khác đang có xu hướng giảm do nhu cầu người dùng hướng tới nhiều loại ngôn ngữ khác nhau cũng như khả năng hỗ trợ đa ngôn ngữ trên trình duyệt ngày càng trở nên phổ biến.

Lãnh đạo của Google Translate chia sẻ, dịch vụ này hiện đang hỗ trợ dịch 71 ngôn ngữ, trong đó, 5 ngôn ngữ mới được bổ sung gần đây nhất là Bosnia, Cebuano, Hmong, Java và Marathi.

Ra đời năm 2001, ban đầu, dịch vụ dịch thuật có 8 ngôn ngữ có thể chuyển đổi hai chiều với tiếng Anh. Sau khi cải thiện tốc độ và sự chính xác của bộ máy dịch thuật, Google đã bổ sung thêm các ngôn ngữ khác. Năm 2008, hầu hết các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới đều có thể dịch bằng Google Translate.

Theo ông Estelle, số lượng văn bản Google dịch hàng ngày nhiều hơn những gì có trong một triệu cuốn sách và vượt qua khối lượng công việc mà những dịch giả chuyên nghiệp có thể dịch trong một năm. Trong thời gian tới, ông Estelle cho biết, Google Translate sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ hơn, chất lượng dịch thuật tốt hơn, phổ biến hơn và có thể cho kết quả ngay lập tức.

Theo lãnh đạo của Google, phần lớn người dùng Google Translate sử dụng dịch vụ khi đang đi du lịch. Theo ước tính của hãng, lưu lượng sử dụng Google Translate trên điện thoại di động đã tăng gấp 4 lần trong vài năm qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước