2014: Samsung hạ mục tiêu tăng trưởng smartphone

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 12/12/2013 06:00 GMT+7

 Theo một báo cáo mới được công bố, Samsung đã hạ thấp kỳ vọng của mình đối với doanh số bán điện thoại thông minh trong năm 2014.

Giới quan sát thị trường nhận định, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung bắt đầu xem xét đến khả năng hạ doanh số bán smartphone trong năm tới cách đây vài tuần khi doanh số bán Galaxy S4 thấp hơn dự đoán trước đó của công ty.

Một số nguồn tin nói rằng, Samsung đã giảm kỳ vọng doanh số bán điện thoại thông minh của mình từ 360 triệu vào năm 2014 xuống còn 330 triệu USD. Như vậy, có nghĩa là Samsung giảm kỳ vọng của mình vào số lượng Samsung Galaxy S5 sẽ bán vào năm tới.

Ngoài ra, nhiều website công nghệ cho biết, trong năm 2014, Samsung sẽ tập trung vào phân khúc thiết bị cầm tay và máy tính bảng tầm trung chứ không phải là cao cấp như các năm vừa qua. Samsung hy vọng, trong năm 2013, công ty sẽ tiêu thụ được khoảng 300 triệu smartphone.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với điều chỉnh giảm kỳ vọng bán hàng trong năm 2014, mức tăng trưởng doanh số bán smartphone của Samsung sẽ đạt 10%. Đây có thể là mức tăng trưởng năm thấp nhất trong doanh số bán hàng điện thoại thông minh của Samsung kể từ thời điểm bùng nổ doanh số smartphone.

Như vậy, điều này có thể là sự khởi đầu của một giai đoạn tăng trưởng chậm lại của Samsung sau những thời điểm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu này trên thị trường smartphone. Hiện nay, Samsung vẫn đang duy trì vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 trên thị trường smartphone toàn cầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước