7 thị trường Windows Phone đánh bại iPhone

Ngân Giang (Dịch)-Thứ bảy, ngày 30/03/2013 07:11 GMT+7

Ảnh: CNET

 Theo báo cáo mới nhất từ IDC, doanh số bán thiết bị sử dụng Windows Phone đã vượt BlackBerry tại 26 thị trường và vượt iPhone trong 7 thị trường.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên The New York Times, chuyên gia phân tích Kevin Restivo tại IDC cho biết, trong quý 4/2012, Windows Phone đã vượt iPhone tại các thị trường Argentina, Ấn Độ, Ba Lan, Nga, Nam Phi và Ukraine. Thị trường thứ 7 mà Windows Phone đánh bại iPhone là Croatia – quốc gia được xem là "phần còn lại của Trung và Đông Âu".

IDC cho biết thêm, Nam Phi, Ukraine và "phần còn lại của Trung và Đông Âu" là những thị trường có quy mô rất nhỏ. Số lượng thiết bị Windows Phone được tiêu thụ tại đây trong quý 4/2012 chưa tới con số 100.000 chiếc.

Ông Frank X. Shaw, Phó Chủ tịch phụ trách mảng truyền thông tại Microsoft cho biết, Windows Phone đã giành được 10% thị phần tại một số quốc gia. Tuy nhiên, ông Shaw không đưa ra cụ thể số thị phần mà Windows Phone đạt được ở thị trường phát triển lớn hay các thị trường mới.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, con số 10% thị phần là tín hiệu đáng mừng cho nền tảng Windows Phone, thể hiện nỗ lực vượt bậc của Microsoft trong chiến lược giành lại vị trí cho hệ điều hành này.

Theo các chuyên gia tại IDC, Windows Phone có cơ hội thành công ở những thị trường mà Nokia từng “làm mưa làm gió” và các sản phẩm iPhone không có nhiều cơ hội có mặt ở đây bởi giá thành quá cao và thiếu sự trợ giá của các nhà mạng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước