Nokia sẽ đổi tên thành Microsoft Mobile Oy

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 22/04/2014 10:07 GMT+7

Microsoft Mobile Oy là tên gọi được Microsoft lựa chọn để thay cho thương hiệu điện thoại Nokia đình đám một thời.

Trong nội dung bức thư vừa được Nokia gửi cho các đối tác là nhà phân phối, cung cấp lâu năm, Nokia cho biết, khi thương vụ mua lại bộ phận thiết bị di động và dịch vụ Nokia của Microsoft hoàn tất, bộ phận này sẽ có tên Microsoft Mobile Oy.

Nokia cho biết thêm, bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia sẽ là công ty con của Microsoft và hoạt động dưới sự điều hành mới từ phía Microsoft. Nokia cam kết với các nhà phân phối, mối quan hệ hợp tác cùng những điều khoản đã kí kết vẫn sẽ không thay đổi.

"Xin mọi người lưu ý rằng, sau khi thỏa thuận sát nhập Nokia của Microsoft kết thúc, tên của Nokia Corporation/Nokia Oyj sẽ được thay đổi là Microsoft Mobile Oy”, thông tin từ Nokia cho biết.

Khi Microsoft công bố kế hoạch mua lại bộ phận thiết bị cầm tay và một số bằng sáng chế của công ty này vào cuối tháng 9 năm ngoái, Microsoft cho biết, công ty sẽ phải trả khoảng 7,2 tỷ USD để hoàn tất thỏa thuận này vào cuối quý I/2014. Tuy nhiên, tháng trước, Microsoft thông báo, một số ý kiến về ​​chống độc quyền của thỏa thuận mua bán của công ty tại châu Á khiến Microsoft trì hoãn hoàn tất thỏa thuận đến cuối tháng 4.

Trong những năm vừa qua, Nokia đã trở thành đối tác Windows Phone lớn nhất và gần gũi nhất của Microsoft trong nỗ lực chung nhằm gia tăng thị phần trong một thị trường bị chi phối phần lớn bởi iOS của Apple và Android của Google.

Được biết, Microsoft chỉ mua lại bộ phận kinh doanh điện thoại di động của Nokia. Các bộ phận còn lại về kinh doanh thiết bị mạng và ứng dụng Here Maps vẫn thuộc quyền sở hữu của Nokia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước