Thị trường có “tát nước theo xăng”?

Trần Việt -Thứ năm, ngày 25/07/2013 09:24 GMT+7

 Sau liên tiếp các đợt tăng giá xăng chỉ trong vài tuần qua, liệu thị trường hàng tiêu dùng có hình thành một mặt bằng giá mới như tâm lý lo ngại của nhiều người.

Chỉ trong hơn 1 tháng qua, giá xăng dầu đã liên tiếp 3 lần được điều chỉnh tăng, đợt điều chỉnh giá gần nhất mới chỉ đúng 1 tuần trước. Như đã thành một phản xạ có điều kiện khi giá xăng tăng, giá các mặt hàng khác cũng tăng, người tiêu dùng tỏ ra vô cùng lo ngại. Không ít người luôn có tâm lý coi giá xăng như “ngòi nổ” cho sự tăng giá tràn làn của vô số mặt hàng tiêu dùng.

‘ Ảnh: VTV News

Tất nhiên, giá xăng tăng có thể sẽ kéo theo sự tăng giá của một số hàng hóa, dịch vụ liên quan trực tiếp, nhưng không phải tất cả.

Những ngày qua, nhóm phóng viên đã khảo sát một số khu chợ tại Hà Nội và TP.HCM và ghi nhận thực tế, trong 1 tháng qua, giá cả thực phẩm không nhảy múa theo giá xăng mặc dù rất nhiều người tiêu dùng vẫn còn cảm giác rằng, mọi thứ giá cả đang tăng theo giá xăng.

Trong cuộc trao đổi dưới đây, Chuyên gia Kinh tế, Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa sẽ phân tích rõ hơn về vấn đề này. Mời quý vị cùng theo dõi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước