22 quốc gia họp bàn đối phó với IS

Uý Thương (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 22/01/2015 20:12 GMT+7

Các tay súng IS (Ảnh: AP)

Ngày 22/1, Ngoại trưởng của 22 quốc gia đã nhóm họp tại thủ đô London của Anh để bàn về các biện pháp phối hợp đối phó với lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cũng tham gia cuộc họp này.

Bộ trưởng Ngoại giao của 22 quốc gia thuộc Liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu sẽ bàn thảo về các biện pháp nhằm ngăn chặn tiến trình tuyển dụng và nguồn tài chính của IS; đồng thời xem xét việc cung cấp thêm sự trợ giúp quân sự cho các lực lượng trên bộ và viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân của IS.

Trước đó, trong cuộc gặp với Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Iraq al-Abadi cho biết, các lực lượng an ninh Iraq đã chặn được đà tiến quân của IS, nhưng Iraq đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự. Theo ông Abadi, quân đội Iraq cần có thêm trang thiết bị quân sự và cần được đào tạo bài bản để có thể phối hợp tốt với các đợt không kích do liên quân tiến hành.

Hiện IS đang kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn của Syria, Iraq và những cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành từ tháng 8/2014 vẫn chưa đạt được nhiều hiệu quả trong việc chặn đà tiến quân của lực lượng này.

Trong những ngày gần đây, liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành 13 cuộc không kích vào những mục tiêu của IS tại Syria và 10 cuộc không kích vào các mục tiêu tại Iraq.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước