Ám ảnh kinh hoàng từ vụ nổ Thiên Tân, Trung Quốc

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 13/08/2015 19:21 GMT+7

VTV.vn - Vụ nổ khủng khiếp tại Thiên Tân, Trung Quốc đêm 12/8 đã để lại những ám ảnh kinh hoàng cho người dân.

Sau khi vụ nổ xảy ra, rất nhiều người đã lao tới các bệnh viện tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc với hy vọng tìm được tin tức về người thân.

Anh Song Jianyong chia sẻ: “Chúng tôi đã kiểm tra danh sách và tìm kiếm 10 đồng nghiệp đang mất tích. Chúng tôi cũng nhờ bạn bè kiểm tra các bệnh viên ở trung tâm thành phố để xem có thấy họ không".

Một công nhân đang được chữa trị tại bệnh viện ở Thiên Tân đã không giấu được sự hoảng loạn khi nhớ lại khoảnh khắc chạy trốn khỏi vụ nổ. “Tôi thấy một ngọn lửa từ xa. Sau đó, đột nhiên vụ nổ xảy ra. Đầu óc tôi lúc đó trống rỗng. Phản xạ đầu tiên của tôi là chạy. Và sau đó tôi đã nghe thấy tiếng nổ khác. Tôi đã kịp chạy thoát nhưng khắp người đầy máu...”, anh Wu Dejun - một nhân chứng vụ nổ Thiên Tân, Trung Quốc - kể lại.

Liên quan tới vụ nổ thứ hai tại Thiên Tân, anh Hua Hongwei - một công nhân - tỏ ra kinh hãi: “Vụ nổ đầu tiên không quá mạnh nhưng đã khiến tôi tỉnh giấc. Sau đó, tôi bật dậy và chạy ra ban công. Vụ nổ thứ hai diễn ra đã thổi bay tôi”.

Nhiều nhân chứng khác cũng đã mô tả vụ nổ thứ hai giống như một cơn động đất mạnh. Những quả cầu lửa bắn lên bầu trời đã làm rung chuyển cả thành phố cảng với 15 triệu dân. Nhiều khu vực rộng lớn của Thiên Tân giờ đây chỉ còn là những vùng hoang tàn.

Những hình ảnh thảm khốc trong vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân Những hình ảnh thảm khốc trong vụ nổ kinh hoàng tại Thiên Tân

VTV.vn - Hiện các nhà chức trách Trung Quốc vẫn chưa thể thống kê hết những thiệt hại về người và của trong 2 vụ nổ lớn liên tiếp ở một khu công nghiệp của thành phố Thiên Tân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước