Bánh Trung thu truyền thống được ưa chuộng tại Trung Quốc

An Ngọc (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 25/09/2015 23:25 GMT+7

VTV.vn - Những ngày này, không khí Trung thu đã tràn ngập khắp đất nước Trung Quốc. Bánh Trung thu là một phần không thể thiếu của dịp Tết đoàn viên.

Những chiếc bánh được biến tấu với đủ màu sắc, hương vị thơm ngon hẳn nhiên thu hút khách hàng, nhưng bánh truyền thống vẫn luôn có chỗ đứng trên thị trường và được một bộ phận không nhỏ người dân Trung Quốc hết sức ưa chuộng.

Vào mỗi mùa Trung thu, tiệm bánh truyền thống trên 30 năm tuổi của bà Huang lại tấp nập khách hàng. Ở tiệm của bà, bánh Trung thu được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công, từ phần bột, nhân, cho đến hoa văn trên bánh.

Bà Huang Huiling, Chủ tiệm bánh cho biết: “Nhiều người dù đã chuyển đi, nhưng cứ đến mùa Trung thu lại quay về mua bánh ở tiệm chúng tôi. Họ bảo rằng Trung thu mà không có bánh của chúng tôi thì không còn là Trung thu nữa”.

Tại những ngôi làng làm bánh truyền thống ở Phúc Kiến, bí quyết làm bánh Trung thu được lưu giữ qua nhiều thế hệ.

Ông Lai Huangqing, Thợ làm bánh chia sẻ: “Nhân bánh được làm từ bí, quýt, lạc, gạo nếp và đường. Bánh được nướng trong lò điện trông đẹp mắt hơn, nhưng nướng bằng lò gỗ truyền thống thì vị ngon hơn”.

Bánh Trung thu truyền thống thường có cỡ lớn, với vẻ ngoài hoài cổ và được bọc trong giấy gói mang phong cách xưa cũ. Dù không hấp dẫn khách hàng trẻ tuổi, nhưng lại rất được lòng những khách hàng yêu phong vị truyền thống, với mức giá chỉ từ 35.000 đồng trở lên.

Bà Lin Zengniang, Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo cho biết: “Nhà máy của chúng tôi cho ra lò hàng trăm chiếc bánh Trung thu truyền thống mỗi ngày và ngày nào cũng bán hết”.

Được biết, những tiệm bánh này chỉ bán trong vòng 2 tuần trước Trung thu, nên người dân Trung Quốc thường tranh thủ thời gian để không bỏ lỡ những món bánh này.

Tiệm bánh Bảo Phương: Hơn 60 năm lưu giữ hương vị bánh trung thu truyền thống Tiệm bánh Bảo Phương: Hơn 60 năm lưu giữ hương vị bánh trung thu truyền thống

VTV.vn - Được mở ngay sau khi giải phóng Thủ đô và duy trì đến bây giờ, tiệm bánh Bảo Phương đã gìn giữ tay nghề cha ông để tạo nên những chiếc bánh trung thu cổ truyền đúng vị.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước