Bế mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

Hữu Hưng (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 07/08/2015 14:16 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman phát biểu tại lễ bế mạc Hội nghị (Ảnh: AP)

VTV.vn - Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã thông qua Thông cáo chung phản ánh các quyết định, thảo luận và định hướng tương lai của ASEAN.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 48 và các Hội nghị liên quan bao gồm: Hội nghị ASEAN+1, ASEAN+3, Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) đã kết thúc vào tối 6/8 sau 3 ngày diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Phát biểu tại họp báo kết thúc Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Anipha Aman cho biết, ASEAN đã đạt được thống nhất trong nhiều vấn đề. Trước hết, đó là cam kết của ASEAN tiếp tục nỗ lực tiến tới xây dựng cộng đồng ASEAN gắn kết với chính trị, liên kết với kinh tế và có trách nhiệm xã hội vào cuối năm nay.

Các Bộ trưởng ASEAN và các đối tác cũng đã trao đổi quan điểm về định hướng tương lai của quan hệ đối thoại cũng như các vấn đề khu vực và toàn cầu như: môi trường, biến đổi khí hậu, quản lý thiên tai, tình hình Biển Đông, chống khủng bố và tội phạm xuyên biên giới, vấn đề di cư, tình hình bán đảo Triều Tiên...

Kết quả của các Hội nghị ASEAN và ASEAN với các đối tác đã được phản ánh trên thông cáo chung của Hội nghị.

Ông Anifah Aman - Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia - cho biết: "Tôi vui mừng thông báo rằng: Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã thông qua Thông cáo chung phản ánh chính sách và định hướng tương lai của ASEAN trên cả ba trụ cột mà tôi tin tưởng là đã tính đến nguyện vọng và nhu cầu của người dân".

Điều quan trọng hơn từ kết quả các hội nghị lần này đó là: ASEAN tiếp tục cho thấy hình ảnh một hiệp hội ngày càng đoàn kết, gắn bó và quyết tâm hướng tới hình thành cộng đồng chung vào cuối năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước