Bỉ đối phó với tình trạng tấn công lái xe taxi Uber

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 25/03/2015 14:13 GMT+7

VTV.vn - Bỉ đang tìm cách giảm căng thẳng về việc lái xe taxi Bỉ liên tiếp hăm dọa và tấn công lái xe taxi của dịch vụ Uber tại quốc gia này trong những ngày qua.

Cảnh sát Brussels chiều 24/3 đã tổ chức cuộc họp giữa hãng Uber và đại diện Hiệp hội taxi Bỉ nhằm giảm căng thẳng về việc lái xe taxi Bỉ liên tiếp hăm dọa và tấn công lái xe taxi của dịch vụ Uber tại quốc gia này trong những ngày qua.

Cuộc họp trên diễn ra sau khi Tổng giám đốc điều hành hãng Uber Bỉ Filip Nuytemans nhờ tới công luận báo động về tình trạng bạo lực nhằm vào hãng. Ông cho rằng không nơi nào trên thế giới, kể cả những quốc gia nghi ngờ về dịch vụ của Uber, lại xảy ra tình trạng bạo lực như ở Brussels khi cuối tuần qua xảy ra khoảng 20 vụ hăm dọa và tấn công nhằm vào tài xế Uber. Theo thông báo của cảnh sát, các lái xe taxi đã giả danh khách hàng, sử dụng ứng dụng trên điện thoại để gọi xe của Uber, sau đó tiến hành các vụ tấn công như lấy trộm điện thoại, ném trứng, ném bột mỳ và phá xe.

Căng thẳng giữa lái xe taxi và hãng Uber trở nên trầm trọng khi lãnh đạo thành phố Brussels dự kiến tạo khung pháp lý cho hoạt động của Uber. Hồi đầu tháng này, gần 1.000 tài xế taxi đã biểu tình ở thủ đô Brussels nhằm phản đối việc Uber được hoạt động hợp pháp, bất chấp kết luận trước đó của Tòa án Brussels cho rằng hoạt động của hãng này là “phi pháp”. Ông Constantin Tsatsakis, Chủ tịch Hiệp hội taxi Brussels, cho biết sẽ có cuộc họp chung giữa Hiệp hội taxi và Nghị viện Brussels trong ngày 25/4 tới để thiết lập kế hoạch liên quan hoạt động taxi của hãng Uber trong thời gian tới.

Được thành lập năm 2009 tại California, Uber cung cấp dịch vụ cho phép người dùng thuê xe qua ứng dụng trên điện thoại thông minh với giá chỉ bằng 1/2 giá taxi truyền thống. Tuy nhiên, hãng này hiện bị cấm tại nhiều nước trên thế giới như Singapore, Ấn Độ, Tây Ban Nha... do bị cáo buộc tạo sự cạnh tranh không công bằng với các hãng taxi truyền thống.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước