Bức ảnh về người di cư giành giải Ảnh Báo chí thế giới

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 19/02/2016 06:00 GMT+7

Bức ảnh "Hy vọng vào cuộc sống mới". (Ảnh: Guardian)

VTV.vn - Bức ảnh về người di cư có tên "Hy vọng vào cuộc sống mới" đã giành giải Ảnh Báo chí thế giới 2016.

Một bức ảnh thay cho ngàn lời nói. Và cũng chỉ một bức ảnh đã lột tả được hết cuộc khủng hoảng người di cư mà châu Âu đang phải đối mặt. Đó là tác phẩm vừa giành giải thưởng danh giá Ảnh Báo chí thế giới 2016 của nhiếp ảnh gia tự do người Australia Warren Richardson.

Có tên gọi là "Hy vọng vào cuộc sống mới" , bức ảnh đen trắng chụp một người di cư đang cố chuyền đứa con mình qua hàng rào dây thép gai ở biên giới Serbia-Hungary. Bức ảnh được anh Richardson chụp "mù" trong đêm tối không có đèn rọi và đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo ở sức mạnh thị giác đáng kinh ngạc cũng như sự "ám ảnh" của nó. Để chụp được bức ảnh này, Richardson đã phải cùng ăn ở trong trại tị nạn với những người di cư khốn khổ trong suốt 5 ngày.

Trưởng ban giám khảo, Giám đốc Ban Ảnh của Hãng thông tấn Pháp (AFP) Francis Kohn cho biết bức ảnh của Richardson có sức mạnh đối với người xem nhờ tính giản dị, song lại có ý nghĩa biểu tượng cao của những hàng rào dây thép gai ngăn chia các biên giới.

Ảnh Báo chí thế giới được coi là giải ảnh báo chí danh giá nhất hiện nay. Tổng cộng có hơn 82.000 tác phẩm được 5.775 nhà báo ảnh, đại diện cho 128 nước gửi đến cuộc thi trong năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước