Cơ phó điều khiển máy bay khi QZ8501 gặp nạn

Xuân Hảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 29/01/2015 20:30 GMT+7

Cơ phó người Pháp của chuyến bay QZ8501 là người điều khiển máy bay vào thời điểm chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia này gặp nạn.

Thông tin vừa được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Indonesia đưa ra hôm nay (29/1), sau khi phân tích một số dữ liệu từ hộp đen của chiếc máy bay xấu số.

Phát biểu với báo chí, ông Mardjono Siswosuwarno - Trưởng nhóm điều tra của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Indonesia cho biết, thông thường cơ phó của chuyến bay ngồi bên phải buồng lái, nhưng vào thời điểm chuyến bay QZ8501 gặp nạn cơ phó là người đang điều khiển máy bay.

Ông Mardjono Siswosuwarno cho biết thêm, dữ liệu ghi âm buồng lái và dữ liệu từ hộp đen đều cho thấy máy bay ở độ cao ổn định trước khi gặp nạn trên biển Java.

Trước đó, Indonesia cho rằng, máy bay đã nâng độ cao đột ngột trước khi động cơ ngừng hoạt động và máy bay rơi xuống biển Java. Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Indonesia, bản báo cáo cáo cuối cùng và đầy đủ nhất sẽ hoàn thành trong vòng 6 hoặc 7 tháng.

Cho tới nay lực lượng cứu hộ đa quốc gia đã tìm thấy 70 thi thể trong số 162 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Dù đã tìm thấy thân máy bay, nhưng điều kiện thời tiết xấu và tầm nhìn dưới nước hạn chế đã ngăn cản lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm thi thể các nạn nhân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

QZ8501

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước