Đảng Mặt trận Quốc gia Pháp hy vọng giành chiến thắng vòng 2

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 13/12/2015 07:44 GMT+7

Bà Marine Le Pen trong chiến dịch vận động tranh cử. (Ảnh: rte.ie)

VTV.vn - Sau khi giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bỏ phiếu vòng 1 tuần trước, Đảng Mặt trận Quốc gia của bà Marine Le Pen hy vọng sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong vòng 2.

Ngày 13/12, các cử tri Pháp sẽ bước vào cuộc bỏ phiếu vùng vòng 2. Cuộc bầu cử vùng ở Pháp nhằm tìm ra lãnh đạo của các vùng của nước Pháp trong nhiệm kì 6 năm tới. Trong quá khứ, các vùng của Pháp hoàn toàn nằm trọn trong tay các đảng cánh tả và cánh hữu truyền thống như: đảng Xã hội, Liên minh vì phong trào nhân dân (nay là đảng Những người Cộng hòa).

Cuộc bầu cử này diễn ra trong một thời điểm đặc biệt, khi những chương trình tranh cử của các đảng phái chính trị bị lu mờ bởi những sự kiện trọng đại đối với nước Pháp và châu Âu như: làn sóng tị nạn lớn nhất đầu thế kỷ XXI; vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử Pháp ngày 13/11 tại Paris.

Đặc biệt, đây là cuộc bầu cử vùng đầu tiên được tổ chức sau khi Pháp có những thay đổi quan trọng về mặt hành chính lãnh thổ - sáp nhập các vùng và thu nhỏ con số các vùng trong lục địa từ 22 xuống còn 13. Điều này tạo nên những xáo trộn lớn khi nhiều đảng chính trị có nguy cơ đánh mất các khu vực địa lý truyền thống của mình.

Bầu cử vùng tại Pháp: Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia dẫn đầu vòng 1 Bầu cử vùng tại Pháp: Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia dẫn đầu vòng 1

VTV.vn - Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia Pháp đã dẫn đầu ít nhất ở 6/13 khu vực bầu cử, tương đương với 29% số phiếu ủng hộ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước