Bầu cử vùng tại Pháp: Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia dẫn đầu vòng 1

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 07/12/2015 14:52 GMT+7

Bà Marine Le Pen - Chủ tịch Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia Pháp đã dẫn đầu ít nhất ở 6/13 khu vực bầu cử, tương đương với 29% số phiếu ủng hộ.

Ngày 6/12, vòng 1 cuộc bầu cử vùng tại Pháp đã bắt đầu trong bối cảnh vấn đề khủng bố vẫn đè nặng trong tâm trí người dân nước này. Cuộc bầu cử thu hút sự chú ý của dư luận khi Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia giành được chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử vòng 1.

Theo kết quả sơ bộ, Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia Pháp dẫn đầu ít nhất tại 6/13 khu vực, tương đương với 29% số phiếu ủng hộ. Đây là một chiến thắng lịch sử của Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia của bà Marine Le Pen.

Theo nhiều nhà phân tích, vì nước Pháp vừa bị chấn động sau các vụ tấn công khủng bố, không khí lo sợ đã khiến Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia Pháp có nhiều lợi thế, vì Đảng này có tư tưởng bài ngoại, chủ trương đóng cửa biên giới.

Đứng ở vị trí ngay sau là Đảng trung tả Những người Cộng hòa của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy. Trong khi đó, Đảng Xã hội cầm quyền về thứ ba.

Trước sự vươn lên của Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia, Đảng Xã hội cầm quyền đang cân nhắc rút ứng cử viên của mình tại ít nhất 2 vùng ở phía Bắc và phía Nam - những vùng mà Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia đã chiến thắng trong vòng 1, nhằm cố gắng chặn đà chiến thắng của Đảng này.

Cuộc bầu cử vùng vòng 2 tại Pháp sẽ diễn ra vào ngày 13-12/12.

Pháp đóng cửa 3 nhà thờ Hồi giáo Pháp đóng cửa 3 nhà thờ Hồi giáo

VTV.vn - Ngày 02/12, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, cảnh sát nước này đã đóng cửa 3 nhà thờ Hồi giáo.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước