EU tăng viện trợ cho Jordan đối phó với khủng hoảng di cư

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 02/11/2015 07:55 GMT+7

Koảng 6.000 người nhập cư sinh sống tại các khu rừng ở ngoại ô thành phố Calais, Pháp. (Ảnh: MetroNews)

VTV.vn - Liên minh châu Âu (EU) ngày 1/11 đã thông báo khoản viện trợ tài chính bổ sung trị giá 28 triệu Euro cho Jordan nhằm hỗ trợ quốc gia này đối phó với dòng người di cư.

Phát biểu trong chuyến thăm tới trại tị nạn tại Jordan, Cao ủy Liên minh châu Âu phụ trách vấn đề viện trợ nhân đạo và quản lý khủng hoảng cho biết khoản tiền bổ sung này sẽ hỗ trợ nhu cầu cấp thiết của người tị nạn Syria và các nước đang đứng ra tiếp nhận những người này. Ước tính có khoảng 600.00 người đã đăng ký tị nạn tại tại Jordan.

Khoản tiền bổ sung trên cũng nâng tổng số tiền hỗ trợ nhân đạo EU đã chi kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng di cư lên tới 198 triệu Euro.

Trước đó, hôm 28/10, EU đã có động thái gây sức ép tài chính với các nước từ chối tiếp nhận người tị nạn khi Chủ tịch Nhóm Bộ trưởng Tài chính Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu đề xuất cắt một phần tài trợ trích từ quỹ đoàn kết của EU đối với các nước từ chối tiếp nhận người tị nạn. Trong đó, 3 quốc gia là Czech, Ba Lan và Hungary đang đối diện nguy cơ bị cắt một phần tài trợ của EU.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước