EU và Cuba bắt đầu vòng đàm phán mới

Xuân Hảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 10/09/2015 14:32 GMT+7

Trưởng đoàn đàm phán của Liên hiệp châu Âu (EU) Christian Leffler (bên phải) và Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Abelardo Moreno đã dẫn đầu vòng đàm phán thứ 3 về bình thường hóa quan hệ giữa Cuba và EU, diễn ra vào tháng 3/2015. (Ảnh: PressTV)

VTV.vn - Liên minh châu Âu (EU) và Cuba hôm 9/9 đã bắt đầu vòng đàm phán thứ 5 nhằm thúc đẩy quan hệ song phương, hướng tới đạt được một thỏa thuận cơ bản vào cuối năm nay.

Tại cuộc họp ngày 9/9, hai bên đã thảo luận về hợp tác, thương mại cũng như bắt đầu các cuộc thảo luận về đối thoại chính trị. Các chủ đề về nhân quyền, vai trò của xã hội dân sự dự kiến cũng sẽ được thảo luận tại vòng đàm phán kéo dài 2 ngày này. EU cho biết đây là những vấn đề gai góc nhất trong quan hệ song phương.

EU và Cuba đã bắt đầu các cuộc đàm phán nhằm bình thường hóa quan hệ từ tháng 4 năm ngoái. Tới nay, hai bên đã thực hiện 4 vòng đàm phán. Hai bên đặt ra thời hạn 31/12 tới để hoàn tất tiến trình đàm phán. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao EU hồi tuần trước nhận định sẽ khó để đạt được thời hạn trên, mặc dù hai bên đã có tiến triển trong các vấn đề kinh tế và thương mại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước