Hàng giả gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế Mexico

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 15/09/2015 17:12 GMT+7

VTV.vn - Theo tính toán của Phòng Thương mại Mỹ tại Mexico, ngành kinh doanh hàng giả, hàng nhái đã làm cho quốc gia này thiệt hại hơn 350 triệu USD vì thất thu thuế.

Tại bất cứ khu chợ mua sắm nào ở Mexico, khách hàng đều có thể dễ dàng mua được những món hàng giả, hàng nhái của các thương hiệu thời trang nổi tiếng, dù đó là thiết kế vừa được tung ra thị trường. Mặc dù Chính phủ Mexico đã có nhiều đợt thanh tra, xử lý, thậm chí phạt tiền đối với các tiểu thương kinh doanh những mặt hàng trái phép này nhưng chỉ sau một thời gian tạm lắng, thị trường chợ đen lại ngập tràn hàng giả.

Theo các Tổ chức phi chính phủ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Chính phủ Mexico cũng chưa áp dụng các quy định hay chế tài đủ mạnh để răn đe các cơ sở kinh doanh sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Bà Ximena Lopez - phòng Thương mại Mỹ tại Mexico - cho biết: “Phần lớn người dân mua các loại hàng giả, hàng nhái trên thị trường đều không nhận thức được hậu quả hành động của mình đối với nền kinh tế. Chính họ đang tiếp tay phá hủy ngành sản xuất nội địa”.

Nhưng đối với hàng triệu người dân Mexico, với mức thu nhập mỗi ngày không quá 3 USD (khoảng 60.000 đồng), việc phải sử dụng những mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ hay thậm chí là hàng giả, hàng nhái sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước