Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về tình hình Burundi

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 14/05/2015 17:45 GMT+7

Thiếu tướng Godefroid Niyombare (giữa) - người đứng đầu cuộc đảo chính tại Burundi. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hội đồng Bảo an LHQ sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn để bàn về tình hình tại Burundi.

Hội đồng Bảo an LHQ sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn trong ngày hôm nay (14/5) để bàn về tình hình tại Burundi, sau khi Thiếu tướng nước này Godefroid Niyombare tuyên bố đã lật đổ Chính phủ.

Trước đó, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã ra tuyên bố kêu gọi các bên kiềm chế, đồng thời hối thúc giới chức lãnh đạo Burundi cần bảo đảm và duy trì hòa bình cũng như sự ổn định tại quốc gia vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ các cuộc xung đột bạo lực trong nước.

Trước đó một ngày, Thiếu tướng Godefroid Niyombare - người bị cách chức Giám đốc Cơ quan tình báo Burundi hồi tháng 2 vừa qua - đã tuyên bố lật đổ Tổng thống Nkurunziza, động thái xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nkurunziza tới nước láng giềng Tanzania để bàn biện pháp chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Burundi.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố đầy đủ sau đó, Tổng thống Nkurunziza khẳng định âm mưu đảo chính trên đã bị thất bại và những kẻ thực hiện âm mưu này sẽ bị đưa ra trước pháp luật.

Theo thống kê, ít nhất 19 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong các cuộc biểu tình bạo lực và đụng độ. Hơn 50.000 người phải sang các nước láng giềng lánh nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước