Iraq chính thức giải phóng thành phố Tikrit

Minh Chi (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 01/04/2015 15:57 GMT+7

Quân đội Chính phủ Iraq tiếp quản đường phố Tikrit. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu đã tạo điều kiện giúp các lực lượng quân đội Iraq giành lại thành phố Tikrit.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm 31/3, Thủ tướng Iraq al-Abadi cho biết, quân đội nước này đã giải phóng trung tâm thành phố Tikrit, thủ phủ tỉnh Salahudin ở miền Bắc nước này, từ tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đây được xem là bước tiến lớn của Iraq trong cuộc chiến kéo dài nhiều tuần chống lại lực lượng cực đoan này.

Khoảng 3.000 binh sĩ và cảnh sát Iraq, với sự hỗ trợ của khoảng 20.000 dân quân tình nguyện đã tham gia cuộc chiến giành lại thành phố Tikrit, miền Bắc Iraq.

Quốc kỳ Iraq đã được cắm tại các tòa nhà chính quyền thành phố Tikrit hôm 31/3, sau khi quân đội nước này giành được kiểm soát trung tâm thành phố Tikrit, nơi bị IS chiếm giữ từ tháng 6/2014. Trong khi đó, các cuộc giao tranh ở các vùng ngoại ô của thành phố vẫn tiếp diễn.

Phát biểu tại cuộc họp nội các, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã gọi đây là một chiến thắng vẻ vang.

Việc Iraq giành lại quyền kiểm soát thành phố này được coi là chiến lược quan trọng trong cuộc chiến giành lại Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, đang bị IS chiếm giữ từ mùa hè năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước