Khai mạc Đại hội đồng Liên Nghị viện ASEAN lần thứ 36

Lê Dũng - Mạnh Hà (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 08/09/2015 10:33 GMT+7

Trưởng đoàn các nước chụp ảnh chung cùng Thủ tướng Malaysia tại lễ khai mạc AIPA-36. (Ảnh: Vietnam+)

VTV.vn - Sáng 8/9, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đã khai mạc Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN lần thứ 36 (AIPA-36).

Tham dự Đại hội đồng AIPA lần thứ 36 có các đoàn đại biểu nghị viện các nước thành viên AIPA (trừ Singapore chỉ cử hai quan chức tham gia do Quốc hội giải tán để bầu cử).

Cùng dự còn có các nước quan sát viên gồm: Australia, Belarus, Trung Quốc, Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Nga, Papua New Guinea, Timor-Leste, Liên minh châu Âu (EU) và đại diện khách mời của nước chủ nhà.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn làm trưởng đoàn.

AIPA-36 có chủ đề "Gắn kết Cộng đồng ASEAN vì người dân, lấy người dân làm trung tâm hướng tới sự toàn diện". Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Amin Haji Mulia - Chủ tịch AIPA -36, Chủ tịch Quốc hội Malaysia - khẳng định: Đại hội đồng AIPA là diễn đàn lớn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Quốc hội các nước thành viên ASEAN, đặc biệt là trong thời điểm ASEAN tiến tới hình thành cộng đồng vào cuối năm nay.

Chủ tịch AIPA nhấn mạnh, nhiệm vụ đặt ra đối với các nhà lập pháp ASEAN lúc này là tập trung hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý cho tiến trình liên kết khu vực chặt chẽ hơn, hỗ trợ Chính phủ các nước ASEAN cùng thực hiện thành công tầm nhìn về Cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

Chương trình nghị sự chính thức AIPA -36 sẽ diễn ra từ hôm nay tới hết 10/9.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước