Khuyến nghị dỡ bỏ luật cho phép đánh con tại Canada

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/12/2015 06:30 GMT+7

VTV.vn - Ủy Ban Chân Lý và Hòa Giải của Canada đang khuyến nghị Chính phủ nước này thu hồi một đạo luật cho phép phụ huynh, giáo viên đánh đòn trẻ em.

Theo luật hiện hành của Canada, giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ được phép sử dụng vũ lực, nếu không vượt quá sự hợp lý, để răn dạy học sinh hoặc trẻ em dưới sự chăm sóc của mình.

Năm 2004, tòa án tối cao Canada với 6 trong 9 thẩm phán đã phán quyết cho phép cha mẹ, người giám hộ hoặc nhà trường được sử dụng sức mạnh đối với một đứa trẻ để răn dạy khi cần thiết, miễn là đứa trẻ phải trong độ tuổi từ 2 đến 12 và không được dùng các dụng cụ như roi gậy hoặc dây da.

Tuy nhiên, khuyến nghị dỡ bỏ điều luật này đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Những người ủng hộ cho rằng đạo luật cũ sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em và rất dễ dẫn đến việc lạm dụng. Trong khi đó, những người phản đối cho rằng nếu thiếu đạo luật này sẽ khiến việc giáo dục con cái trở nên khó khăn hơn và Chính phủ không nên can thiệp quá sâu vào chuyện giáo dục con cái như thế nào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước