Lật thuyền chở 600 người trên Địa Trung Hải

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 07/08/2015 07:11 GMT+7

Nỗ lực cứu hộ đang gấp rút được tiến hành tại nơi con tàu bị lật. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Một chiếc thuyền chở 600 người di cư đã bị chìm trên Địa Trung Hải hôm 5/8. Hiện hy vọng tìm kiếm người sống sót đang vơi dần.

Chiếc thuyền được cho là chở gần 600 người di cư hầu hết đến từ Syria. Những người này muốn rời bỏ mảnh đất chiến sự và bắt đầu hành trình tìm kiếm tương lai ở châu Âu. Nhưng không may, con thuyền đã bị lật và chìm ngoài khơi của Italy. Nguyên nhân lật thuyền được cho là do quá đông người đã tràn sang một bên thuyền, khi họ nhìn thấy một tàu cứu hộ tiếp cận.

“Đó là một thuyền đánh cá nhưng chở đầy người. Những con thuyền này chỉ nên chở 30, 40 hoặc 50 người, chứ không phải 600 người. Thuyền lúc đó đã chật kín người và khi một tàu cứu hộ tới, mọi người vui mừng lao tới đón tàu cứu hộ nên đã khiến thuyền bị lật và chìm trong tích tắc. Các tàu cứu hộ đã làm những gì họ có thể để cứu người”, bà Melissa Fleming - Người phát ngôn Cao ủy LHQ về người tị nạn nói.

Các nhà chức trách cho biết, ít nhất 400 người đã được cứu và 25 thi thể đã được tìm thấy. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục dù hy vọng là rất mong manh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước