Bạo loạn tại thành phố Baltimore, Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

Anh Quân-Thứ ba, ngày 28/04/2015 12:44 GMT+7

VTV.vn - Ít nhất 15 cảnh sát đã bị thương nặng trong các cuộc đụng độ với đám đông biểu tình tại Baltimore, bang Maryland , Mỹ vào ngày 27/4.

Các cuộc biểu tình đường phố đã biến thành bạo lực sau khi bạn bè và người thân dự đám tang Freddie Gray - người đàn ông da màu gốc Phi 25 tuổi thiệt mạng khi đang bị cảnh sát giam giữ. Sự kiện này đã châm ngòi cho một làn sóng biểu tình rầm rộ mới phản đối cách hành xử của cảnh sát đối với những người da màu. Những người biểu tình đã tấn công cảnh sát, đốt phá các phương tiện giao thông và cửa hiệu.

Trước tình hình bạo loạn này, Thống đốc bang Maryland đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời đặt lực lượng Vệ binh Quốc gia vào tình trạng báo động cao để sẵn sàng ứng phó với làn sóng biểu tình bạo lực ngày càng leo thang tại thành phố này.

Trong khi đó, Thị trưởng Baltimore Stephanie Rawlings-Blake cho biết, chính quyền sẽ áp đặt lệnh giới nghiêm tại thành phố này từ 22h hôm nay theo giờ địa phương. Lệnh giới nghiêm ban đầu kéo dài 1 tuần và sẽ được gia hạn nếu cần thiết. Thị trưởng Baltimore cũng lưu ý lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Maryland sẽ được triển khai ngay khi có thể.

Mời quý vị theo dõi video.

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước