Người dân Cuba hoan nghênh sự ấm lên trong quan hệ Washington - La Habana

Lan Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 11/04/2015 20:54 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) bắt tay Chủ tịch Cuba Raul Castro. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tại Cuba, người dân đã vui mừng đón nhận cử chỉ thiện chí giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Cuba.

Cái bắt tay đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ tiếp tục cho thấy sự ấm lên trong quan hệ giữa Washington và La Habana. Tại Cuba, người dân đã vui mừng đón nhận cử chỉ thiện chí này giữa hai nhà lãnh đạo.

Trên các đường phố ở thủ đô La Habana, nhiều người dân Cuba đã bày tỏ vui mừng trước những hình ảnh về cái bắt tay đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro, sau hàng thập kỷ băng giá trong quan hệ giữa hai nước.

Ông Frank Castro, người dân Cuba cho biết: "Suốt một thời gian dài, quan hệ giữa hai nước đã bị ngưng trệ bởi thiếu sự hiểu biết lẫn nhau. Tôi nghĩ rằng, chúng ta đang ở trong một thời khắc lịch sử của một sự khởi đầu mới, sự khởi đầu của mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước".

Ông Pedro Vazquez, người dân Cuba nói: "Tôi nghĩ rằng điều tốt nhất đối với các nhà lãnh đạo lúc này là khôi phục lại mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Điều này đáng ra nên diễn ra sớm hơn".

Ông Yohani, người dân Cuba chia sẻ: "Đây là một dấu hiệu tuyệt vời cho việc củng cố mối quan hệ giữa hai nước. Khi mà suốt nhiều năm qua, chúng tôi đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lệnh cấm vận".

Đối với người dân Cuba, cái bắt tay lịch sử giữa Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Barack Obama mang ý nghĩa tích cực, mở ra hy vọng quan hệ hai nước sẽ sớm bình thường hóa.

Trước khi gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ, tối 9/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro đã có cuộc điện đàm về việc khôi phục quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (11/4), hai nhà lãnh đạo Mỹ và Cuba sẽ có cuộc gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa một Tổng thống Mỹ và một nhà lãnh đạo Cuba sau hơn 5 thập kỷ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước