Người Trung Quốc về quê ăn Tết - Chiến dịch giao thông kỷ lục thế giới

Thái Bình (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc)-Thứ ba, ngày 02/02/2016 21:19 GMT+7

Người dân Trung Quốc bắt đầu nô nức bắt các loại phương tiện để về nhà đón Tết. (Ảnh: Chinanews)

VTV.vn - Cuộc "Xuân vận" lớn nhất thế giới, tức hành trình những lao động di cư về quê ăn Tết tại Trung Quốc đã bắt đầu hơn 1 tuần nay.

Lúc này đang là giai đoạn cao điểm khi hàng chục, hàng trăm triệu người bằng mọi cách phải về được quê nhà sum vầy đón Tết. Năm nào cũng vậy, đây là chiến dịch giao thông lớn nhất thế giới khi hàng tỷ lượt phương tiện được huy động để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của người dân.

Tại ga Tây, Bắc Kinh, dù không thấy cảnh nhộn nhịp nhưng trong lòng nhiều người là một nỗi lo. Gần đây, Trung Quốc mở rộng bán vé qua mạng nhưng cầu vượt quá cung nên phần nhiều không mua được. Trong dòng người tại đây, nhiều người đến ga để cầu may. Tại hầu hết các bến tàu xe là cảnh chờ đợi trong cái rét đậm kỷ lục. Giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng.

Dự kiến, Trung Quốc có trên 290 triệu người từ các thành thị trở về nhà. Ngành chức năng phải huy động trên 3,4 tỷ chuyến xe tàu phục vụ cho cuộc di dân khổng lồ này. Tuy nhiên, theo dự báo vẫn có nhiều người phải đón Tết dọc đường bởi năm nay lượng khách tăng hơn 3,4% so với cùng kỳ. Lực lượng chức năng điều khiển giao thông, lực lượng vũ trang được huy động tối đa tại các bến tàu, xe, cửa ngõ.

Để có một vé về quê là vấn đề đau đầu của nhiều người nhưng với ngành chức năng còn cao gấp nhiều lần khi phải đảm bảo an toàn cho hàng trăm triệu người dân về quê đón Tết.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước