Nhật Bản đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn sau vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên

Viết Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 07/02/2016 13:58 GMT+7

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thủ tướng Nhật Bản đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn sau vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên.

Trong một phản ứng đầu tiên sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa mang vệ tinh vào sáng nay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bày tỏ sự quan ngại về hành động này và đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Abe nhấn mạnh hành động của Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã có cuộc họp báo, xác định không có mảnh vỡ nào của quả tên lửa rơi trong lãnh thổ của Nhật Bản.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết Lực lượng Phòng vệ nước này đã không thực hiện bất cứ hành động đánh chặn nào khi quả tên lửa này bay qua khu vực tỉnh Okinawa do không đe dọa tới an ninh quốc phòng của Nhật Bản.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho hay, theo đề nghị chung của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, Hội đồng Bảo an có thể tiến hành một cuộc họp khẩn trong ngày hôm nay để thảo luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Cho tới nay, Triều Tiên vẫn luôn khẳng định vụ phóng vệ tinh lần này nhằm phục vụ cho mục đích khoa học song Mỹ, Hàn Quốc và nhiều nước khác đều cho rằng tên lửa của Triều Tiên lần này có các công nghệ được sử dụng cho cả mục đích dân sự và quân sự.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước