Pakistan, Sri Lanka tăng cường hợp tác

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 07/04/2015 06:30 GMT+7

Tổng thống Sri Lanka Sirisena. (Ảnh: Indiatimes)

VTV.vn - Pakistan và Sri Lanka đã tăng cường hợp tác với việc hai nước ký kết 6 thỏa thuận mới vào ngày 6/4.

Mối quan hệ ngoại giao lâu năm giữa Pakistan và Sri Lanka tiếp tục được củng cố với việc hai nước ký kết 6 thỏa thuận mới vào ngày 6/4, nhân chuyến thăm của tân Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena tới Pakistan.

Phát biểu tại cuộc họp báo với Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif, Tổng thống Sri Lanka Sirisena cho biết hai nhà lãnh đạo đã thảo luận các thỏa thuận cấp khu vực và quốc tế, ký 4 biên bản ghi nhớ và 2 thỏa thuận để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, thể thao, quản lý thiên tai, vận tải biển, năng lượng nguyên tử... Chi tiết về những thỏa thuận này hiện chưa được công bố, song trước đó, Sri Lanka từng ký một thỏa thuận với Ấn Độ hồi tháng 2 để thiết lập nền tảng cho ngành năng lượng nguyên tử của Sri Lanka, trong đó bao gồm cả hoạt động đào tạo nhân lực.

Tân Tổng thống Sri Lanka Sirisena, người vừa lên nắm quyền hồi tháng 1/2015, đã tới Pakistan hôm 5/4 trong chuyến công du cấp nhà nước kéo dài 3 ngày. Ông Sirisena cũng đã có cuộc gặp người đồng cấp Pakistan Mamnoon Hussain trong chuyến thăm này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước