Pháp tích cực chuẩn bị cho Hội nghị COP-21

Anh Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 08/11/2015 07:00 GMT+7

Quang cảnh Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 20 (COP-20) tại Lima của Peru diễn ra ngày 14/12/2014. (Ảnh: Ảnh:THX/TTXVN)

VTV.vn - Vào cuối tháng 11, Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21 (COP-21), sẽ diễn ra tại thủ đô Paris, Pháp.

COP-21 là Hội nghị được kỳ vọng sẽ đạt được bước đột phá trong nỗ lực hợp tác toàn cầu ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện nước chủ nhà Pháp đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

3 tuần trước khi diễn ra Hội nghị COP-21, tại Paris, công tác chuẩn bị cho Hội nghị này được triển khai một cách rầm rộ. Trước tòa nhà của Bộ Ngoại giao Pháp, một biểu ngữ lớn được chăng lên với dòng chữ "7 tỷ người dân, chỉ 1 hành tinh".

Ông Laurent Fabius - Bộ trưởng Ngoại giao Pháp cho biết: “Mục tiêu của Hội nghị ở Paris rất rõ ràng, để giữ nhiệt độ toàn cầu không tăng quá 2 độ là một thách thức nhưng rất cần thiết. Điều này cần sự đồng thuận của 197 thành viên”.

Những ngày qua, tại tháp Eiffel - biểu tượng của Paris, mọi người đã lắp thêm thiết bị giám sát chất lượng không khí. Trước đó, Chính phủ Pháp cũng thông báo sẽ tái lập kiểm soát biên giới nước này trong vòng 1 tháng, bắt đầu từ ngày 30/11.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve, bước đi nói trên là cần thiết vì lí do an ninh, khi các nhà lãnh đạo thế giới tập trung về thủ đô Paris tham dự hội nghị.

Theo dự kiến, từ ngày 30/11- 11/12, đại diện của gần 200 quốc gia sẽ họp tại Paris để tìm một thỏa thuận chung toàn cầu ứng phó với biến đổi khí hậu.

Pháp: Nghiên cứu giống nho thích nghi biến đổi khí hậu Pháp: Nghiên cứu giống nho thích nghi biến đổi khí hậu

VTV.vn - Các nhà sản xuất rượu vang Pháp đang nghiên cứu một loại nho có cơ chế thích nghi tốt, có thể đối phó với biến đổi khí hậu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước