Singapore: Triển lãm chân dung 50 người dân bằng ánh sáng

Hữu Hưng - Mạnh Hà (PV THVN tại ASEAN)-Thứ bảy, ngày 17/10/2015 08:47 GMT+7

VTV.vn - Dự án chân dung SG50 được nghệ sĩ Charlie Lim thực hiện trong suốt 3 tháng qua nhằm chụp chân dung của 50 người dân Singapore ở độ tuổi 50 thuộc mọi ngành nghề.

Tại Singapore, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Charlie Lim - ‘Nghệ sĩ vẽ bằng ánh sáng’ đã khai mạc triển lãm ảnh đặc biệt, trưng bày và giới thiệu bộ sưu tập 50 chân dung người dân Singapore trong dự án kỷ niệm 50 năm Quốc khánh.

Dự án chân dung SG50 được nghệ sĩ Charlie Lim thực hiện trong suốt 3 tháng qua nhằm chụp chân dung của 50 người dân Singapore ở độ tuổi 50 thuộc mọi ngành nghề , lĩnh vực khác nhau.

Họ có thể là thợ thủ công, nghệ sĩ, doanh nhân, luật sư… nhưng tất cả đều trở nên chân thực và sống động dưới thủ pháp sử dụng ánh sáng để tạo nên các bức chân dung đẹp như tranh vẽ.

Bà Chong Shoot Fong, Cựu diễn viên, ca sĩ nhận xét: ‘Đây đúng là vẻ đẹp của nghệ thuật, đặc biệt những bức tranh đã mang lại chiều sâu về cảm xúc. Tôi nghĩ đây là tranh vẽ chứ không phải ảnh chụp’.

Dự án chân dung SG50 thể hiện tâm huyết và nỗ lực của cá nhân nghệ sĩ Charlie Lim đóng góp vào các hoạt động chung kỷ niệm Đại lễ 50 năm Quốc khánh Singapore.

Nghệ sĩ Charlie Lim chia sẻ: ‘Họ đều là những người có tên tuổi nên tôi phải đảm bảo là mỗi bức chân dung thể hiện một ý tưởng. Hơn nữa, tất cả họ đến từ nhiều nghề nghiệp khác nhau nên tôi phải lột tả họ đang làm gì. Tôi rất vui là mọi người đều thấy hài lòng với triển lãm và tôi có thể gây quỹ từ thiện từ triển lãm này’.

Nghệ sĩ Charlie Lim còn cho biết, số tiền bán được từ các bức chân dung sẽ được ủng hộ Quỹ Lion - một tổ chức từ thiện chuyên chăm sóc người già cô đơn ở Singapore. Ngay tại buổi ra mắt, đã có ít nhất 10.000 SGD được quyên góp.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước