Thêm một loại thuốc có thể chữa khỏi Ebola

Anh Quân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 28/03/2015 13:36 GMT+7

Y tá Anna Cross phát biểu tại cuộc họp báo ở Bệnh viện Hoàng gia London. (Ảnh: Justin Tallis/AFP/Getty Images)

VTV.vn - Bệnh viện Hoàng gia London, Anh ngày 27/3 thông báo một bệnh nhân nước này nhiễm Ebola đã trở thành người đầu tiên được chữa trị thành công bằng một loại thuốc mới.

Bệnh nhân người Anh này có tên Anna Cross, 25 tuổi. Cô là y tá quân y phục vụ tại Trung tâm điều trị Ebola ở Sierra Leone. Sau khi được chẩn đoán nhiễm virus Ebola, cô đã được chuyển về Anh để điều trị bằng một loại thuốc thử nghiệm có tên MIL 77 do Trung Quốc sản xuất. Thuốc này tương tự như thuốc Zmapp - loại thuốc đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân nhiễm Ebola. Như vậy, bên cạnh thuốc Zmapp, thế giới đón nhận thêm một loại thuốc nữa có khả năng điều trị khỏi Ebola.

Sau 14 ngày điều trị bằng thuốc MIL 77, Anna Cross đã hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nói thêm rằng còn quá sớm để có thể khẳng định được tác dụng của thuốc này.

Trong khi đó, Viện y tế quốc gia ở Mỹ cũng thông báo thử nghiệm lâm sàng của 2 loại vaccine Ebola đã có những thành công ban đầu. Trong hai loại vaccine này có một loại được sản xuất bởi GlaxoSmithKline và một loại của NewLink Genetics, đã được thử nghiệm trên 600 người ở Liberia. Kết quả cho thấy là an toàn đối với các bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước