Vụ bắt cóc con tin Nhật Bản: Đàm phán vẫn chưa có kết quả

Minh Chi (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 23/01/2015 10:13 GMT+7

Hai con tin người Nhật bị IS bắt cóc. (Ảnh chụp màn hình)

Việc đàm phán giữa Chính phủ Nhật Bản và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang có chuyển biến, tuy nhiên, vẫn chưa có kết quả.

Chính phủ Nhật Bản đang chạy đua với thời gian khi còn chưa đầy 7 tiếng nữa để giải cứu hai công dân nước này đang bị IS bắt giữ. Hiện việc đàm phán với IS đang có chuyển biến, tuy nhiên, vẫn chưa có kết quả.

Chiều nay (23/1), là thời hạn chót mà Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đặt ra cho Chính phủ Nhật Bản phải nộp số tiền 200 triệu USD, nếu không IS sẽ sát hại hai con tin Nhật Bản đang bị giam cầm.

Chính phủ Nhật Bản cho biết họ vẫn đang tiến hành mọi biện pháp cần thiết để giải cứu hai công dân. Thứ trưởng ngọai giao Nhật Bản Nakayama, người đang có mặt tại Jordan cho biết các cuộc thương lượng vẫn đang tiếp diễn. Nhật Bản đã đề nghị sự giúp đỡ từ cả các bộ tộc và giáo phái có quan hệ tốt với IS để tác động đến tổ chức này.

Kênh truyền hình công NHK trích lời một quan chức giấu tên thông báo rằng tình hình đã có chuyển biến, nhưng chưa thể gọi là khả quan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước