10 năm chương trình Tiếp sức mùa thi

Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 10/09/2011 07:00 GMT+7

Trung ương Đoàn Thanh niênHCM, TƯ Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức lễ tổng kết 10 năm triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi".

Được khởi xướng từ năm 2002, với thông điệp: "Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng các bạn", chương trình Tiếp sức mùa thi đã được tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố có đông trường ĐH-CĐ.

Trong 10 năm qua, chương trình đã thu hút được hơn 250.000 tình nguyện viên tham gia tư vấn, hỗ trợ trực tiếp tại các bến xe, nhà ga, tham gia chống ùn tắc giao thông; hơn 4 triệu lượt thí sinh và phụ huynh được tình nguyện viên tư vấn, hỗ trợ, gần 1.500.000 chỗ trọ đã được giới thiệu, trong đó có 400.000 nhà trọ miễn phí; gần 400.000 suất ăn miễn phí được tặng cho thí sinh và phụ huynh; 8 triệu bản đồ và cẩm nang tư vấn đã được phát tới tận tay thí sinh và người nhà.

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo được triển khai trong chương trình như: Đường dây điện thoại nóng 24/24h nhằm xử lý thông tin kịp thời cho thí sinh và người nhà, đội xe máy tình nguyện miễn phí, đội xe ôm tình nguyện "Áo xanh chở ước mơ hồng", mô hình "Homestay" hỗ trợ về chỗ ở, ăn nghỉ cho thí sinh và người nhà của tỉnh ngoài...
Tại Lễ tổng kết sáng 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 11 cá nhân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho 28 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm qua. Chặng đường 10 năm “Tiếp sức mùa thi” cũng là chặng đường hàng triệu thí sinh được động viên để vượt qua những khó khăn, rào cản thẳng tiến vào Đại học tiếp thu tri thức để có được tương lai tươi sáng. Rất nhiều em đã từng được hỗ trợ tình nguyện tham gia chương trình như là sự tiếp nối đầy tính nhân văn sâu sắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước