"101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại"

Khánh Linh-Thứ tư, ngày 22/12/2010 08:00 GMT+7

"101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp" là tên cuộc triển lãm mới được khai mạc chiều 21/12 tại 45 Tràng Tiền (Hà Nội).

Ông là hình ảnh rực sáng trong lòng các đồng bào dân tộc, những người đã cùng ông đồng cam cộng khổ làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Triển lãm của Nhà báo, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tuấn, nguyên Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và mừng tướng Giáp 100 tuổi.

‘ Đại tướng về thăm trường Quốc học Huế.

101 khoảnh khắc với hơn 101 câu chuyện về những chuyến đi, những cuộc gặp của tướng Giáp và hơn hết là nhân cách và bản lĩnh, chân dung một con người. Từ những hình ảnh có được trong các chuyến đi cùng Đại tướng, có khi ở đất nước Thụy Sĩ xa xôi, có lúc ở ngay trong vườn nhà, có những khoảnh khắc thật nghiêm trang và cũng có những giây phút thật bình dị…, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tuấn đã khắc họa một con người dung dị, một phong cách vĩ nhân trong cuộc sống đời thường.

‘ Với hai người thư ký thân tín Nguyễn Tâm và Trịnh Nguyễn Huân.

101 khoảnh khắc chứa đựng tình yêu và lòng kính trọng đối với một vị tướng tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam. "101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại" - Món quà quý mà nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tuấn dành tặng tướng Giáp, nhưng đem lại cho công chúng cơ hội được biết đến hình ảnh một vị tướng hết sức gần gũi và thân thương như cái tên "Anh Văn".

‘ Trở lại Tân Trào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước