10.244 phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh

Ngọc Hà -Thứ hai, ngày 29/08/2011 14:00 GMT+7

Chủ tịch nước đã chính thức công bố 10.244 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và 291 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành phạt tù có đủ điều kiện được đặc xá theo quy định của pháp luật nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo quốc tế do Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp cùng Bộ Công an và Bộ Ngoại giao tổ chức sáng nay, tại Hà Nội.

Việc xét đặc xá năm 2011 đã được tiến hành theo đúng nguyên tắc: Nghiêm minh, chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng đối tượng, và đã không để sót những người có đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà không được xem xét.

Với truyền thống nhân văn của dân tộc Việt Nam và bản chất nhân đạo của luật pháp Việt Nam, đặc xá không có sự phân biệt đối xử hoặc hạn chế với bất kỳ phạm nhân nào cho dù họ là người Việt Nam hay người mang quốc tịch nước ngoài, nếu họ có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đều được xét đặc xá.

Sau lễ công bố này, tại nhiều trại giam, trại tạm giam thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng sẽ tổ chức thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước đặc xá năm 2011, tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân được hưởng đặc xá đợt này để có thể đoàn tụ với gia đình trong dịp Quốc khánh.

Trả lời câu hỏi của báo chí, Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, trong số hơn 10 ngàn phạm nhân được đặc xá lần này có 11 người mang quốc tịch nước ngoài gồm, quốc tịch Trung Quốc, Lào, Mỹ, Ấn Độ, Canada và Australia; có 5 người phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia và hơn 1.300 phạm nhân nữ.

Tổng số tiền thực hiện hình phạt bổ sung, bồi thường dân sự, án phí mà các phạm nhân được đặc xá và thân nhân nộp trong đợt này là 158 tỷ 981 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước